Nơi cung cấp các thông tin các bệnh thường gặp và cách chữa trị

Thứ Sáu, 17 tháng 11, 2017

Chứng bệnh áp huyết thấp là gì

Bệnh huyết áp thấp với những biến chứng nguy hiểm hiện nay đang khiến nhiều người lo ngại. Vậy bạn đã biết gì về căn bệnh này? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé.

Thế nào là bệnh áp huyết thấp?

Huyết áp bình thường ở con người duy trì ở mức 120/80 mmHg. Thông qua chiến lược kiểm tra áp huyết bằng máy đo áp huyết, theo dõi các chỉ số áp huyết bạn có thể biết được mình có bị chỉ số huyết áp thấp hay không. Thông thường những người có mức Huyết áp thấp hơn 90/60 mmHg được gọi là căn bệnh huyết áp thấp.

Nguyên nhân gây ra gây bệnh áp huyết thấp

Áp huyết thấp không chỉ diễn ra ở người cao tuổi mà đang ngày càng có xu hướng trẻ hóa bởi nhiều nguyên nhân gây ra như:
  • Do phản ứng của một số loại thuốc như thuốc lợi tiểu, thuốc gây tê, thuốc gây mê, thuốc ngăn ngừa canxi, nhiều loại thuốc ngăn cao huyết áp ảnh hưởng ngược khiến cho huyết áp của bệnh nhân bị tụt giảm.
Huyết áp thấp có thể do phản ứng của thuốc lợi tiểu
Huyết áp thấp có thể do phản ứng của thuốc lợi tiểu

  • Hiện tượng đổ mồ hôi nhiều, mất máu, tiêu chảy cấp khiến bạn bị mất nước cũng dẫn tới chứng áp huyết thấp.
  • Các cơn ngất, chóng mặt chính là nguyên nhân gây ra tạo nên hiện tượng này.
  • Khi bạn bất ngờ thay đổi tư thế từ đứng thành ngồi, đứng nằm liên tục cũng làm cho huyết áp thay đổi nhanh chóng, thông thường là Huyết áp thấp đột ngột.
  • Áp huyết cũng có thể bị tụt giảm nếu người bệnh xuất huyết trong do nhiễm trùng cấp tính, các biến đổi suy tim, đau tim khiến bệnh nhân bị chóng, huyết áp giảm đột ngột.
  • Cùng với đó những nguyên nhân gây ra như mang thai, kháng phản vệ hay những người bị mắc các bệnh về thần kinh ngoại biên cũng có khả năng bị căn bệnh huyết áp thấp.

Những triệu chứng căn bệnh huyết áp thấp

Bệnh này ngoài trị số huyết áp sụt giảm qua các xét nghiệm y tế thì còn dấu hiệu ra bên ngoài như bản thân mệt mỏi, suy nhược, thường xuyên bị đau đầu nhẹ và choáng ngất. Cùng với đó thị lực của họ cũng giảm sút nhanh, hoa mắt, chóng mặt, tim đập nhanh và luôn có cảm giác hồi hộp, buồn nôn.

 Các liệu pháp chữa trị căn bệnh huyết áp thấp

Áp huyết thấp hình thành đa phần cũng do ăn uống mà ra chính từ đó ngoài việc điều trị bằng thuốc thì việc điều chỉnh khẩu phần ăn uống khoa học cũng là cách điều trị bệnh hiệu quả.
Trong đó, người bệnh nên ăn nhiều rau xanh, hoa quả, ăn hơi mặn so với bình thường và uống đủ nước.
Cùng với đó, những người bị bệnh áp huyết thấp nên duy trì chế độ luyện tập thường xuyên, đều đặn với các bài tập nhẹ nhàng. Chúng sẽ giúp các năng lượng trong bản thân được tiêu hao, săn chắc cơ bắp, giúp các hoạt động cả về thể chất và tinh thần của con người linh hoạt hơn.
Hy vọng rằng với những chia sẻ này bạn sẽ biết thêm về bệnh áp huyết thấp, có cách phòng tránh và điều trị kịp thời.


0

0 nhận xét:

Đăng nhận xét