Nơi cung cấp các thông tin các bệnh thường gặp và cách chữa trị

Thứ Tư, 3 tháng 1, 2018

Chiến lược đẩy lùi áp huyết thấp đơn giản

Dễ thấy rằng, áp huyết thấp là một chứng bệnh khá phức tạp và nguy hiểm. Một số người nhận biết được nguyên nhân gây ra nhưng đa phần vẫn còn chưa phát hiện được nguyên nhân chính. Cho nên nhiều người bệnh cứ để bệnh kéo dài mà không tìm ra hướng giải quyết thích hợp. Bài viết này sẽ giới các bạn biết về một số cách kiểm soát bệnh áp huyết thấp hiệu quả ngay tại nhà.

Kiểm soát bệnh huyết áp thấp bằng cách nào?

Vì hiện nay trên thị trường vẫn chưa có loại thuốc đặc trị cho bệnh áp huyết thấp nên bệnh nhân có thể sử dụng nhiều loại thuốc hỗ trợ như fl undrocortisone (giữ nước) hay midodrine (co mạch). Tuy nhiên, với bất kì loại thuốc nào người bệnh cũng cần phải tham khảo ý kiến của bác sĩ.
Để kiểm soát được áp huyết và hạn chế bị tụt huyết áp thì các bạn cần thực hiện các điều như sau:
– Uống nước thường xuyên mỗi ngày và ít nhất 10 cốc. Nước không chỉ cung ứng và bù nước cho bản thân mà còn duy trì thể tích máu cân bằng.
Kiểm soát huyết áp thấp bằng cách uống đủ nước
Kiểm soát chỉ số huyết áp thấp bằng cách uống đủ nước
– Ăn nhiều muối hơn so với người bình thường. Các chuyên gia khuyến cáo nên ăn từ 3 – 5g/ngày.
– Người bệnh áp huyết thấp hạn chế lao động nặng nhọc, leo cao hay điều khiển một số loại phương tiện giao thông tốc độ cao…vì họ không khó bị tụt huyết áp.
– Khi thay đổi sang một tư thế khác thì bệnh nhân cần phải thay đổi một cách từ từ.

Các bài thuốc đông y giúp kiểm soát bệnh huyết áp thấp

Nếu như các bạn không biết cách kiểm soát bệnh huyết áp thấp như thế nào cho hiệu quả thì hãy thử thực hiện các bài thuốc sau đây:

– Chuẩn bị 1 quả trứng gà và một nhánh gừng. Gừng đem rửa sạch, thái lát rồi cho nước vào đun dưới lửa nhỏ cho đến khi cạn còn 1/3 cốc thì đập trứng gà vào khuấy đều sau 2 phút là có thể dùng được. Món này nên ăn khi còn nóng và ăn trong 5 ngày liên tục.
– Dùng 30g hạt sen, 10g táo đỏ, cùng 6 lát gừng tươi đem sắc với nước uống ngày 2 lần là sẽ mang lại cho bạn đột ngột.
– Chuẩn bị gồm 25g ngũ vị tử, 15g nhục quế, 15g quế chi, 15g cam thảo đem sắc với nước uống từ 2 – 3 lần/ngày duy trì trong một tuần. Sau đó, nếu huyết áp tăng thì lại uống tiếp một đợt nữa.
– Bài thuốc này cần có 12g thục địa, 6g cam thảo, 12g bạch truật, đương quy 12g, xuyên khung 8g, phục linh 12g, đẳng sâm 12g, hoàng kỳ 16g, bạch thược 12g cho tất cả vào ấm sắc với nước uống trong ngày.
Với những chia sẻ trên, hy vọng các bạn sẽ duy trì và ổn định được huyết áp của mình tránh khỏi những mối đe dọa tới sức khỏe.
0

0 nhận xét:

Đăng nhận xét