Nơi cung cấp các thông tin các bệnh thường gặp và cách chữa trị

Thứ Sáu, 10 tháng 11, 2017

Những triệu chứng đặc trưng của chứng cao huyết áp

Có thể nói, huyết áp cao là một căn bệnh mà bất kì người dân Việt Nam cũng đều biết đến bởi nó là căn bệnh vô cùng phổ biến. Huyết áp cao không những khiến người bệnh cảm thấy lo lắng mà tổn hại rất lớn đến sức khỏe cơ thể. Vậy huyết áp cao có những triệu chứng gì để chúng ta có thể nhận biết được?

Các triệu chứng của bệnh huyết áp cao

Huyết áp cao làm người bệnh cảm thấy hoa mắt, chóng mặt
Huyết áp cao làm người bệnh cảm thấy hoa mắt, chóng mặt

Hầu hết nhiều người không thể biết mình bị bệnh huyết áp cao cho đến khi hiện trạng bệnh đã khá nặng, thậm chí là xảy ra những biến thể. Mặc dù ngay từ những ngày đầu mới bị đã có rất nhiều dấu hiệu của chứng huyết áp cao thể hiện ra bên ngoài. Từ đó, chúng ta cần biết và nắm chắc các các triệu chứng này để kiểm soát tình hình cơ thể và có phương hướng chữa trị phù hợp nhất. Đau đầu là một trong nhiều triệu chứng sớm và rõ nét nhất của các triệu chứng huyết áp cao. Với những người đo huyết áp có kết quả trên 180/110 thường kèm theo nhức đầu. Thậm chí có không ít người bệnh còn đau đầu trầm trọng. Bên cạnh đó, xuất huyết mũi hay còn gọi là máu cam cũng là một trong những dấu hiệu huyết áp cao thường bị lãng quên hay đánh đồng với các biểu hiện khác.
Không những thế, cảm giác nôn nao trong người, buồn nôn và nôn hay thường xuyên chóng mặt cũng là biểu hiện chớm của bệnh này. Từ đó, với những người có những triệu chứng kể trên, nên đều đặn kiểm tra huyết áp và thăm khám để nắm rõ cụ thể hiện trạng sức khỏe của mình.

Không thể thờ ơ với các triệu chứng huyết áp cao

Có không ít bệnh nhân phải nhập viện cấp cứu do bị tai biến động mạch não hay nhồi máu cơ tim, đây đều là những biến đổi cực kì nguy hại của bệnh chỉ số huyết áp cao. Cho đến lúc này họ mới biết mình bị bệnh và nhớ ra đã từng bỏ qua những các triệu chứng huyết áp cao trước đó. Tất cả các triệu chứng như đau đầu, nôn nao, chóng mặt đều đã từng xảy ra nhưng lại bị bỏ quên đi. Vì chính vậy, việc theo dõi và cảm nhận bản thân cũng như tuyệt đối không được bỏ qua bất kì một biểu hiện chỉ số huyết áp cao nào là việc vô cùng quan trọng, không được chủ quan vì sẽ để lại những biến thể cực kì nguy hiểm nếu không điều trị kịp thời.


0

0 nhận xét:

Đăng nhận xét