Nơi cung cấp các thông tin các bệnh thường gặp và cách chữa trị

Chủ Nhật, 19 tháng 11, 2017

Huyết áp thấp có triệu chứng như thế nào

Áp huyết thấp không những chỉ xảy ra ở những người già mà còn xuất hiện cả ở người trẻ tuổi. Huyết áp thấp gây ra các cơn chóng mặt, hoa mắt, mệt mỏi ngắn mà về lâu dài còn ảnh hưởng nhiều đến các bộ phận khác trong bản thân như tim, gan, thận. Chính từ đó bạn nên phát hiện sớm các triệu chứng bệnh huyết áp thấp để có cách phòng ngừa hợp lý.

Mắt nhìn mờ

Mờ mắt có thể là triệu chứng bệnh huyết áp thấp
Mờ mắt có thể là triệu chứng bệnh huyết áp thấp

Hiện trạng mắt nhìn mờ khi di chuyển là các triệu chứng bệnh huyết áp thấp thường gặp và nó thường đi kèm với triệu chứng chóng mặt. Nếu đang di chuyển trên đường mà áp huyết giảm như vậy sẽ vô cùng nguy hiểm. Trong trường hợp này bạn nên dừng lại và tìm chỗ nghỉ ngơi, ổn định áp huyết bằng cách uống nước, ngậm viên kẹo,...

Da xanh tái

Khi máu không kịp lưu thông đến các cơ quan trong bản thân do huyết áp tụt xuống sẽ khiến cho da dẻ thay đổi sắc. Làn da của bạn nhanh chóng bị xanh tái và có khả năng ngất xỉu.

Chóng mặt

Một trong nhiều triệu chứng căn bệnh huyết áp thấp thường gặp nhất chính là chóng mặt. Vì máu lên não kém hơn bình thường làm cho bản thân có cảm giác quay tròn, nhìn mọi vật mờ và di chuyển xung quanh.

Sụt giảm trí lực

Suy giảm trí lực, mau quên cũng không nằm ngoài biểu hiện áp huyết thấp thường gặp. Bạn có thể một cách đáng kể quên mất những việc chỉ vừa mới diễn ra cách đây vài ba phút.

Tê bì chân tay

Huyết áp tụt xuống thấp khiến cho con người có cảm giác tê bì chân tay, cơ thể giảm nhiệt độ và cảm giác lạnh trong người. Lúc này bạn cần bổ sung cho mình ly nước nóng để điều hòa nhiệt độ hơn.

Cơ thể mệt mỏi

Mệt mỏi, người lừ đừ, không muốn di chuyển, không muốn làm việc cũng là các triệu chứng áp huyết thấp thường gặp nhất. Bản thân sẽ vô cùng yếu ớt, uể oải. Gặp phải trường hợp này bạn nên bổ sung năng lượng cho bản thân như việc ăn thêm trái cây hay uống sữa,..

Buồn nôn

Với những bệnh nhân Huyết áp thấp, cảm giác buồn nôn khó chịu luôn thường trực. Bạn nên uống ít nước chanh để cải thiện triệu chứng bệnh áp huyết thấp này.

Ngất xỉu

Trong số những các triệu chứng căn bệnh huyết áp thấp thì ngất xỉu chính là biểu hiện gây hại nhất. Nếu không có những phác đồ sơ cứu kịp thời có thể khiến bệnh nhân bị suy tim, nhồi máu cơ tim hay thậm chí tử vong.
Huyết áp thấp với những dấu hiệu của nó nhiều khi không diễn ra liên tục và kéo dài mà chỉ trong vài ba phút nên làm cho bệnh nhân thờ ơ. Nhưng nếu diễn ra trong thời gian dài, chỉ số huyết áp thấp sẽ gây ra biến thể nguy hại khó lường. Hy vọng với những thông tin này sẽ giúp bạn sớm phát hiện được các triệu chứng của bệnh và có cách chữa trị thích hợp.



0

0 nhận xét:

Đăng nhận xét