Nơi cung cấp các thông tin các bệnh thường gặp và cách chữa trị

Thứ Ba, 14 tháng 11, 2017

Hãy cẩn thận với bệnh rối loạn tiền đình

Rối loạn tiền đình là gì? Có lẽ đây là câu hỏi rất đơn giản nhưng không phải ai cũng biết đáp án. Chúng ta cùng đi tìm hiểu nhé!
Đầu tiên, tiền đình chính là bộ phận nằm giữa hai bên ốc tai với tác dụng chính là giữ cân bằng bản thân khi có những hoạt động thể chất như : đi đứng, vận động, xoay người,..các hoạt động di chuyển, vận động.
Khi bạn bị chứng bệnh rối loạn tiền đình tương đương với việc bạn mất thăng bằng cơ thể, gây mệt mỏi khó khăn trong việc đi lại.
Rối loạn tiền đình là nỗi ám ảnh kinh hoàng
Rối loạn tiền đình là nỗi ám ảnh kinh hoàng

Bệnh rối loạn tiền đình có mấy loại?

Người ta chia bệnh rối loạn tiền đình được chia làm 2 loại dựa trên dấu hiệu của bệnh như sau:
• Chứng bệnh rối loạn tiền đình ngoại biên: Đây được hiểu là bệnh lý lành tính về cơ bản không quá ảnh hưởng nghiêm trọng tới cuộc sống bệnh nhân. Nguyên nhân gây ra gây bệnh thường là do thiếu máu lên não, nghẽn động mạch vùng sau gáy, các bệnh về tai như viêm tai xương, viêm tai giữa,...
Ngoài ra, việc bạn sử dụng các loại thuốc đặc trị, thuốc kháng sinh chữa bệnh hoặc sử dụng quá nhiều bia rượu, chất kích thích cũng có thể là nguyên nhân gây ra gây chứng bệnh rối loạn tiền đình.
Một số triệu chứng cơ bản của người bị chứng bệnh rối loạn tiền đình ngoại biên như: chóng mặt kéo dài và liên tục, khó khăn trong việc thay đổi tư thế kèm theo bị ù tai, nhức đầu, hoa mắt, giảm thính lực,..Người mắc phải bệnh thường xuyên cảm thấy choáng váng, đứng không vững, không thích ánh sáng, sợ âm thanh, chỉ thích nơi yên tĩnh.
• Bệnh rối loạn tiền đình trung ương: Đây là tình trạng bệnh lý thường gặp nhất của việc thiểu năng tuần hoàn não. Bệnh rối loạn tiền đình trung ương có sự xuất hiện tổn thương nhân tiền đình có thể là do các mạch máu bị xơ cứng dẫn đến việc máu khó lưu thông; thoái hóa các đốt sống cổ khiến các dây thần kinh bị chèn ép; giảm huyết áp nhanh bất ngờ,...
Các triệu chứng của chứng bệnh rối loạn tiền đình trung ương cũng gần giống với rối loạn tiền đình ngoại biên nhưng mà mức độ nặng hơn, tần suất xảy ra nhiều hơn với khoảng thời gian kéo dài. Thêm vào đó, người mắc bị rối loạn tiền đình trung ương thường bị suy giảm trí nhớ, khó tập trung, mau quên, có hiện trạng nôn ói đi kèm.

Rối loạn tiền đình ảnh hưởng rất nhiều tới cuộc sống thường ngày của bạn. Do vậy, không nên lơ là, thờ ơ khi xuất hiện triệu chứng trên, nên chủ động đi thăm khám và điều trị bệnh kịp thời.

0

0 nhận xét:

Đăng nhận xét