Nơi cung cấp các thông tin các bệnh thường gặp và cách chữa trị

Thứ Tư, 6 tháng 12, 2017

Khi nào chúng ta cần khám bệnh rối loạn tiền đình

Hiện nay, căn bệnh rối loạn tiền đình ngày nay có xu hướng nhiều lên và trẻ hóa. Nó tác động tới chất lượng cuộc sống của bạn rất nhiều. Bệnh cần được tìm ra sớm và điều trị triệt để. Vậy bạn cần đi khám khi nào để có thể phát hiện kịp thời bệnh ?

Căn bệnh rối loạn tiền đình có triệu chứng gì?

Bệnh rối loạn tiền đình có thể gọi nó với tên “bệnh giả vờ”. Bởi những dấu hiệu của người bị căn bệnh rối loạn tiền đình ngoại biên rất mơ hồ. Có thể chỉ là một vài cơn đau đầu, thỉnh thoảng mệt mỏi, choáng váng và biến mất. Vì vậy, khá nhiều người thờ ơ với những dấu hiệu này.
Rối loạn tiền đình khiến người bệnh mệt mỏi, căng thẳng

Rối loạn tiền đình khiến người bệnh mệt mỏi, căng thẳng

Chỉ tới khi các triệu chứng xuất hiện đều đặn, liên tục khiến bản thân mệt mỏi, suy nhược mới được chú ý. Bạn có thể cũng gặp các triệu chứng như ù tai, không nghe rõ một bên tai hoặc cả hai bên, đau đầu kéo dài, choáng váng, nôn mửa, ...
Đối với người mắc bệnh rối loạn tiền đình trung ương còn bị suy giảm trí nhớ, khó tập trung làm việc, đi đứng không vững,..

Khi nào bạn cần đi khám rối loạn tiền đình?

Nhức đầu, chóng mặt, xây sẩm mặt mày là dấu hiệu tiêu biểu của bệnh rối loạn tiền đình. Tuy nhiên, đồng thời nó cũng là các triệu chứng của nhiều bệnh lý khác như giảm huyết áp, tai biến, thiểu năng tuần hoàn máu não, ...Do đó, bạn cần đi khám nếu gặp dấu hiệu trên, tránh tình trạng nhầm lẫn nguyên nhân gây bệnh, dẫn tới điều trị bệnh sai cách khiến cho bệnh không những không khuyên giảm mà còn tiến triển theo chiều hướng xấu.

người bệnh có thể đến khám ở các chuyên khoa nội thần kinh, thực hiện một số các xét nghiệm như xét nghiệm máu, chụp X quang,...Để yên tâm có thể cộng hưởng từ hoặc chụp các lớp để y sĩ có thể chẩn đoán lý do gây bệnh và có liệu pháp chữa trị điều độ.

Bạn nên thực hiện theo đúng chỉ định của bác sĩ để có hiệu quả trị bệnh tốt nhất. Bên cạnh, cũng cần hết sức chú ý tư thế nằm cho điều độ nghiêng về trái hoặc nằm ngửa tránh đè lên tay, không nên nằm gối quá cao tác động tới việc lưu thông máu và gây mỏi vai gáy. Đồng thời cũng nên điều chỉnh lại chế độ sinh hoạt, ăn uống nghỉ ngơi điều độ, tránh làm việc quá nhiều áp lực, căng thẳng. Nên tập thể dục thể thao với các bài tập nhẹ nhàng, ăn uống đủ chất, tránh sử dụng chất kích thích, bia rượu, thuốc lá, cà phê. Và cuối cùng hãy luôn giữ tinh thần thoải mái, lạc quan.
0

0 nhận xét:

Đăng nhận xét