Nơi cung cấp các thông tin các bệnh thường gặp và cách chữa trị

Chủ Nhật, 3 tháng 12, 2017

Triệu chứng và những cách đẩy lùi huyết áp thấp

Áp huyết chính là áp lực của dòng máu lên thành động mạch khi máu lưu thông đến các cơ quan khác trong cơ thể. Vậy chỉ số huyết áp thấp là bao nhiêu, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé.

Huyết áp thấp là bao nhiêu

Ở những người bình thường, áp huyết thường ở mức 120/80 mmHg, trị số huyết áp này có thể thay đổi theo từng thời điểm tùy vào trạng thái cảm xúc, tư thế, thời tiết,… tuy nhiên khi chỉ số áp huyết này giảm xuống bằng hoặc nhỏ hơn 90/60 mmHg được gọi là bệnh huyết áp thấp. Khi căn bệnh huyết áp thấp thường đi kèm với nhiều biểu hiện khác, gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của bạn.

Huyết áp thấp là bao nhiêu

Áp huyết thấp gây ra nhiều biến chứng nguy hại

Các triệu chứng của huyết áp thấp

Khi chú ý đến áp huyết thấp là bao nhiêu bạn cũng nên lưu ý đến những dấu hiệu cảnh báo căn bệnh này. Trong đó, những dấu hiệu áp huyết thấp thường gặp như :
  • Thở khó, có cảm giác buồn nôn và vã mồ hôi lạnh cũng là các triệu chứng khi áp huyết tụt xuống thấp. Lúc này bạn cần nằm xuống nghỉ ngơi, hạn chế di chuyển.
  • Ngất xỉu hoặc sốc cũng chính là triệu chứng của huyết áp thấp, nhưng chúng đã thành những triệu chứng nặng. Những người bệnh bị ngất xỉu rất dễ dẫn đến khả năng biến thể tai biến động mạch não, suy tim, suy thận nếu không được cứu chữa kịp thời.
  • Đau đầu, hoa mắt, choáng váng do máu không được lưu thông kịp lên não. Nếu hiện tượng này diễn ra thường xuyên sẽ gây ảnh hưởng đến hệ thần kinh và biến thể gây hại. Thông thường những các triệu chứng này thường gặp khi bạn ngủ dậy vào sáng sớm.

Cách chữa trị bệnh huyết áp thấp

Bệnh áp huyết thấp là bao nhiêu vô cùng quan trọng. Khi xác định được các trị số này chính xác bạn sẽ có cách chữa trị phù hợp. Ngày nay cùng với đó việc chữa trị bằng thuốc tân dược thì bạn cũng có thể tuân thủ các liệu pháp chữa trị không dùng thuốc. 

Trong đó phương pháp không dùng thuốc mà điều chỉnh chế độ ăn uống, sinh hoạt, nghỉ ngơi giúp ích rất nhiều cho bệnh nhân căn bệnh huyết áp thấp. Thường xuyên bổ sung nhiều loại thịt cá, thịt đỏ, nhiều loại rau xanh và hoa quả tốt cho người áp huyết thấp.

Cùng với đó bạn cũng có thể uống thêm những loại trà có công dụng tăng huyết áp như trà gừng, nước nho khô,… giúp điều chỉnh áp huyết hiệu quả. Ngoài chế độ ăn uống thì người căn bệnh huyết áp thấp cũng nên thực hiện những bài tập nhẹ nhàng, phù hợp với thể trạng sức khỏe để nâng cao sức dẻo dai và bổ sung sức khỏe hơn.
Hy vọng với những thông tin liên quan đến bệnh huyết áp thấp là bao nhiêu sẽ giúp ích cho bạn.
0

0 nhận xét:

Đăng nhận xét