Nơi cung cấp các thông tin các bệnh thường gặp và cách chữa trị

Thứ Hai, 8 tháng 1, 2018

Chia sẻ bệnh rối loạn tiền đình nên ăn gì và kiêng gì ?

Có thể thấy chế độ ăn có ảnh hưởng không nhỏ tới việc chữa trị của tất cả một số loại bệnh nói chung và tiền đình nói riêng. Vậy đối với người bị chứng bệnh rối loạn tiền đình nên ăn gì thì tốt và cần kiêng những thức ăn gì. Các bạn hãy tham khảo các thông tin dưới đây để có câu trả lời cho bản thân.

Thức ăn tốt cho người bị rối loạn tiền đình

Uống nước nhiều giúp giảm nguy cơ bị rối loại tiền đình

Uống nước nhiều giúp giảm khả năng bị chứng bệnh rối loạn tiền đình

Nước lọc: Đây có lẽ là điều đầu tiên cần nhắc tới trong thực đơn của người bị rối loạn tiền đình. Bản thân chúng ta có tới 70% là nước và nước lại là thành phần đặc biệt là quan trọng đối với những người bị rối loạn tiền đình.
Bởi một số triệu chứng như nhức đầu, chóng mặt, rất nhiều nguy cơ do bản thân đang rơi vào tình trạng thiếu nước. Vì vậy bạn nên bổ sung từ 2 – 2,5 lít nước hàng ngày để giúp các bộ phận hoạt động tốt hơn, tăng cường bài thải các chất độc ra ngoài.
Cá: Cá cũng là câu trả lời cho câu hỏi người bị chứng bệnh rối loạn tiền đình nên ăn gì. Cá được xem như là một loại thức ăn chứa nhiều dưỡng chất, chứa một lượng lớn các vitamin B6, omega 3...Các hoạt chất này có thể cắt giảm các triệu chứng của rối loạn tiền đình đồng thời cũng rất tốt cho tim mạch và hệ thần kinh.
Folate: Nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng nếu hàm lượng axit folic thấp sẽ dẫn đến nồng độ Homocystein tăng cao gây nên triệu chứng của chứng bệnh rối loạn tiền đình. Bạn có thể bổ sung hàm lượng axit folic thông qua các loại rau củ quả thường ngày như: rau chân vịt, rau bina, lạc, mầm lúa mì, bánh mì,...
Nhiều loại hoa quả: người bệnh nên tăng cường các loại trái cây như: cam, quýt, ổi, anh đào chứa một lượng lớn vitamin C, D giúp bổ sung sức khỏe tăng cường, hỗ trợ chữa trị tiền đình hiệu quả.

Bệnh rối loạn tiền đình kiêng ăn gì

  • Hạn chế sử dụng mỡ động vật (lợn, bơ, bò,...) bởi mỡ động vật chứa giàu chất béo no rất dễ làm tắc động mạch, tác động tới lưu thông máu.
  • Nên ăn ít nhiều loại thịt đỏ (thịt bò, chó,..)
  • Không nên sử dụng thuốc lá do nicotin có thể là tăng dấu hiệu của bệnh rối loạn tiền đình, làm co thắt động mạch, làm giảm cung cấp máu.
  • Tránh các thức ăn nhanh chứa nhiều dầu mỡ để tránh bị tăng cholesterone trong máu.
Hy vọng bài viết này mang lại nhiều thông tin bổ ích cho bạn.
0

0 nhận xét:

Đăng nhận xét