Nơi cung cấp các thông tin các bệnh thường gặp và cách chữa trị

Thứ Tư, 3 tháng 1, 2018

Đồ ăn nào nên dùng cho người bệnh áp huyết thấp

Căn bệnh huyết áp thấp không nguy hại nếu được phát hiện và điều trị kịp thời. Chỉ số huyết áp thấp có thể cải thiện được tốt hơn nhờ chế độ ăn uống điều độ và khoa học. Từ đó, người bệnh huyết áp thấp cần phải nắm rõ những thức ăn tốt cho căn bệnh huyết áp thấp để có thể đảm bảo sức khỏe tốt hơn.

Dưới đây là một số đồ ăn tốt cho bệnh áp huyết thấp

Sữa và hạnh nhân

Đối với hạnh nhân cần ngâm với nước để qua đêm khoảng 4 – 5 quả. Sáng hôm sau bóc vỏ và xay nhuyễn hạnh nhân rồi trộn cùng sữa uống vào mỗi buổi sáng. Thực hiện bài thuốc này trong vài tuần sẽ kích thích tuyến thượng thận và điều hòa huyết áp.

Nho khô

Nho khô là thực phẩm tốt cho bệnh huyết áp thấp
Nho khô là thực phẩm tốt cho áp huyết thấp
Nho khô được rất nhiều người coi là bài thuốc tự nhiên trong việc chữa trị áp huyết thấp. Chính nhờ các thành phần có trong nho khô mà giúp duy trì chỉ số huyết áp trong giới hạn bình thường dưới sự hỗ trợ của tuyến thượng thận.
Các bạn chỉ cần ngâm 30 – 40 quả nho khô trong một cốc nước để qua đêm và ăn chúng vào buổi sáng hôm sau khi đang đói bụng. Trong vòng một tháng thực hiện các bạn sẽ thấy được hiệu quả của nó.

Cà rốt

Theo nghiên cứu, nước ép cà rốt có tác dụng cải thiện tuần hoàn máu và điều chỉnh các chỉ số áp huyết. Từ đấy, người căn bệnh huyết áp thấp muốn trị bệnh cần thực hiện bằng cách cho mật ong vào nước ép cà rốt uống vào sáng và chiều. Sau một thời gian ngắn bạn sẽ nhận thấy được hiệu quả.

Chanh

Người áp huyết thấp khi có dấu hiệu tụt huyết áp thường uống nước chanh pha thêm một ít muối hoặc đường. Nước chanh được hiểu là một loại nước rất hiệu quả trong chữa trị áp huyết thấp do tác dụng giảm thiếu nước. Hơn nữa, trong chanh có chứa chất oxy hóa giúp điều hòa tuần hoàn máu và duy trì huyết áp.

Muối

Lí do muối giúp chữa bệnh huyết áp thấp là vì trong muối có chứa natri – thành phần làm tăng huyết áp. Tuy nhiên, một số trường hợp bệnh nhân không nên dùng muối quá nhiều vì nó sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe.

Húng quế

Trong lá húng quế có các thành phần như kali, magiê, vitamin C, vitamin B5… những thành phần này rất tốt trong việc kiểm soát huyết áp ở người bệnh huyết áp thấp. Do vậy, mỗi buổi sáng bạn có thể lấy 4 – 5 lá húng quế nhai hoặc uống nước ép lá húng quế pha với mật ong khi đói.

Các thức ăn chứa cafein

Café, cola, socola..là những đồ ăn có chứa cafein có tác dụng làm huyết áp tăng lên. Từ đó, còn nếu các bạn đều đặn bị bệnh áp huyết thấp thì hãy uống một cốc café đen mỗi sáng hoặc trong bữa ăn.
Ngoài một số loại thực phẩm trên còn có khá nhiều loại đồ ăn tốt cho áp huyết thấp khác giúp huyết áp được cân bằng và ổn định. Nên người bệnh áp huyết thấp cần bỏ một chút thời gian để tìm hiểu và khám phá.
0

0 nhận xét:

Đăng nhận xét