Nơi cung cấp các thông tin các bệnh thường gặp và cách chữa trị

Thứ Năm, 4 tháng 1, 2018

Người bệnh chỉ số huyết áp thấp nên ăn uống như thế nào

Bệnh áp huyết thấp là căn bệnh khó lường với những dấu hiệu hoa mắt, chóng mặt, buồn nôn, người vã mồ hôi và chúng một cách đáng kể mất đi trong vài giờ và liên tục tái phát. Chính từ đấy, việc tìm hiểu nguyên tắc ăn uống cho người bị áp huyết thấp, giúp hỗ trợ chữa trị bệnh áp huyết thấp là vô cùng cần thiết. Hãy cùng chúng tôi tham khảo vấn đề này qua bài viết sau đây nhé.

Những thức ăn người bị áp huyết thấp không nên ăn

– Cà rốt: cà rốt là thức ăn quen thuộc trong bữa cơm hàng ngày và có chứa nhiều vitamin tốt cho sức khỏe con người. Tuy vậy với người bệnh bệnh huyết áp thấp thì nên tránh dùng cà rốt. Trong loại thực phẩm này có chứa chất succinic khiến cho lượng kali trong nước tiểu gia tăng, làm tụt huyết áp.
Người bị huyết áp thấp không nên ăn cà rốt
Người bị bệnh huyết áp thấp không nên ăn cà rốt
– Cà chua: cà chua là đồ ăn quý giá cho những bệnh nhân chứng huyết áp cao và là sát thủ làm hạ huyết áp một cách đáng kể. Những bệnh nhân bệnh huyết áp thấp khi ăn cà chua sẽ nhanh chóng xuất hiện biểu hiện hoa mắt, chóng mặt, đau đầu.
– Táo mèo cũng là hoa quả mà người chỉ số huyết áp thấp nên tránh bởi chúng một cách đáng kể làm giảm huyết áp.
– Những thức ăn có tính lạnh như rau cần tây, dưa, dưa hấu, đậu đỏ, đậu xanh, hành tây, hạt hướng dương cũng không phù hợp với người chỉ số huyết áp thấp.

Những đồ ăn người bị bệnh huyết áp thấp nên ăn

– Nho khô: nho khô là đồ ăn mà người căn bệnh huyết áp thấp nên ăn bởi nó có tác dụng tốt cho tuyến thượng thận. Các chất tự nhiên có trong nho khô có tác dụng tăng cường lưu thông máu, huyết áp tăng lên nhanh và ổn định. Bạn có thể ngâm từ 30-40 trái nho khô trong cốc nước và ăn vào buổi sáng khi đói, thực hiện liên tục trong một tháng sẽ một cách đáng kể thấy được tác dụng của biện pháp này.
– Muối: muối chính là chất gây nên chứng huyết áp tăng lên, người bệnh chứng huyết áp cao không nên ăn nhiều muối. Nhưng ngược lại, bệnh nhân bệnh áp huyết thấp có thể sử dụng muối. Bởi trong muối có chứa chất sodium có công dụng huyết áp tăng. Tuy nhiên bạn cũng không nên sử dụng quá nhiều muối, gây hại cho sức khỏe.
– Chanh: trong chanh có các chất chống oxy hóa, rất tốt cho người bệnh bệnh áp huyết thấp. Chúng giúp bổ sung lưu thông máu, cải thiện các chứng hoa mắt, chóng mặt ở người bệnh huyết áp thấp.
– Hạnh nhân: hạnh nhân đem ngâm qua đêm và sáng hôm sau bóc vỏ nghiền nhuyễn với cốc sữa nóng sẽ là bài thuốc đơn giản giúp bạn khắc phục chứng huyết áp thấp chỉ trong vài tuần.
– Ngoài những thực phẩm này thì người bị chỉ số huyết áp thấp còn có thể dùng thêm nhiều đồ ăn khác như các loại thịt đỏ, những loại chất có chứa cafein, tỏi hay cam thảo,… đều rất tốt cho việc điều trị bệnh.
Hy vọng với những nguyên tắc ăn uống này có thể giúp bạn sớm có cách chữa bệnh áp huyết thấp hiệu quả và thành công.

0

0 nhận xét:

Đăng nhận xét