Nơi cung cấp các thông tin các bệnh thường gặp và cách chữa trị

Chủ Nhật, 23 tháng 9, 2018

Lý do gây ra lãnh cảm, và triệu chứng là gì ?

Khi xã hội ngày một phát triển thế nhưng tỷ lệ chị em mắc phải bệnh lãnh cảm trong chuyện chăn gối lại ngày càng tăng, tiêu biểu là nhóm phái yếu sau khi sinh con, tiền mãn kinh và mãn kinh. Vậy điều gì khiến chị em “chán” chuyện ấy? Cùng tìm hiểu nhé.

Lãnh cảm ở phụ nữ là bệnh gì?

Lãnh cảm là hội chứng suy giảm khả năng tình dục của nữ giới, khiến phụ nữ giảm hưng phấn mỗi khi nghĩ đến quan hệ tình dục hoặc hoàn toàn “ngán ngẩm”. Họ có dấu hiệu tránh né, hạn chế đụng chạm thân xác, thậm chí là ngay cả đối với chống mình hay người thương. Cảm giác cảm nhận được đôi khi là sự sợ hãi, hay chỉ cảm thấy đau đớn, khó chịu. Chuyện chăn gối lạnh lùng dần cũng có thể là nguyên do gây ra vỡ vạc gia đình, chồng ngoại tình,….

Những nguyên do của bệnh lãnh cảm

Bệnh lãnh cảm ở phái yếu xuất hành từ rất nhiều nguyên do khác nhau, về cả mặt tâm lý lẫn bệnh lý. Vậy xác thực nguyên nhân của bệnh lãnh cảm là gì?

bắt đầu từ các

- Mắc phải các bệnh liên tưởng đến “cô nhỏ” sẽ khiến chị em mặc cảm, không còn chủ động trong chuyện ấy. Ngại lây bệnh cho người khác, không có cảm giác ham thích khi quan hệ. Đó là điều cực kỳ nguy hiểm nếu cứ giấu kín trong lòng mà không nói ra.
- Sự thiếu hụt, suy giảm nội tiết tố nữ: Nếu nội tiết tố như Progesterone, estrogen bị suy giảm thì sự ham muốn tình dục và chẳng thể duy trì độ ẩm ướt ở âm đạo, sẽ gây ra chán chồng, đau rát khi quan hệ. Hiện tượng này thường sẽ xuất hiện ở phụ nữ sau khi sinh con hoặc tiền mãn kinh.

Bệnh bắt đầu từ tâm lý

-Từ nguyên tố gia đình: Gia đình là thứ mà có ảnh hưởng lớn nhất đến tâm lý của chị em phụ nữ. Nhiều bạn nghĩ sao ví dụ như sau những giờ làm căng thẳng, áp lực đến khi về nhà lại vướng phải những mâu thuẫn vợ chồng, bác mẹ, con cái. Nếu người nữ giới mà không giỏi trong việc cân bằng cuộc sống thì Chắc là sẽ khó khăn lắm. Lâu dần nữ giới sẽ mẫn cảm, thấy mọi thứ không còn hứng thú nữa.
- Sự đè nặng của quá khứ: Một quá khứ không mấy tốt đẹp, một câu chuyện buồn về cuộc sống hay khiếm khuyết trên cơ thể cũng tạo nên sự mặc cảm, ngại đụng chạm.
- Từ phía người bạn đời: Sống chung với 1 người hay ăn nhậu, không quan tâm gì đến nhau, thiếu kỹ năng trong việc quan hệ tình dục cũng sẽ khiến nữ giới không thích, không đạt khoái cảm.
- Một lý do khác là do nữ giới chẳng thể cảm thấy “lên đỉnh” theo cách bình thường.

Hậu quả của việc lãnh cảm ở phụ nữ

Theo nhiều nghiên cứu minh chứng thì tình dục cũng là một trong những cách giảm stress tốt khi mà não bộ đạt được cảm xúc khoái cảm nhất định. Vậy lãnh cảm sẽ để lại hậu quả gì?
- suy nhược cơ thể: Nghe có vẻ lạ nhưng khi nữ giới bị lãnh cảm sẽ dẫn đến chán nản, dễ gặp phải hiện tượng da khô, nám, tàn nhang, rụng tóc,…
- Nguy cơ mắc phải các bệnh về tim mạch và xương khớp: Tình dục giúp cho cơ thể giải phóng lượng hoocmon testosterone và cả estrogen. Đây là hai loại hoocmon có vai trò quan trọng trong việc giúp cho cơ bắp trở nên rắn chắc hơn, giúp cho tim mạch hoạt động tốt hơn. Bởi vậy, cũng dễ hiểu khi mà lãnh cảm khiến các bạn mắc bệnh.
- Nguy cơ mắc phải các bệnh tiêu hóa và thậm chí cả ung thư.
- Gia đình đổ vỡ, hôn nhân lạnh nhạt
- trầm cảm
- Giảm tuổi thọ: Những người gặp ít sức ép ở trong cuộc đời và có đời sống tình dục viên mãn sẽ có tuổi thọ cao hơn so sánh những người còn lại.
Như vậy, trên đây là những hiểu biết bệnh lãnh cảm là bệnh gì, lý do và hậu quả của bệnh.Từ đó chị em và cả đấng này râu cần phải quan tâm nhiều hơn nữa đến vấn đề này.
0

0 nhận xét:

Đăng nhận xét