Nơi cung cấp các thông tin các bệnh thường gặp và cách chữa trị

Thứ Tư, 25 tháng 10, 2017

Phương pháp chữa trị nám da bằng thảo dược thiên nhiên

Nám da là hiện tượng rất dễ gặp ở các chị em ở độ tuổi trên 30. Mặc dù không gây đau đớn, không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng nám da xuất hiện lại làm người phụ nữ mất tự tin về ngoại hình của mình. Càng để lâu, nám da càng trở nên đậm màu và khó chữa trị hơn, vì vậy chị em cần phải phát hiện nám da sớm và chăm sóc kịp thời.

Thực chất nám da là gì?

Nám, sạm da là tình trạng các hắc sắc tố melanin trong da mặt tăng cao quá mức. Nám da thường xuất hiện với những vết đốm sẫm màu, đốm tròn nhỏ, sậm màu, có màu vàng, nâu vàng, nâu đen…, phân bố thành từng mảng, phân bố chủ yếu ở hai bên gò má, mũi, trán, cằm,... Nám da thường xuất hiện ở phụ nữ sau sinh và phụ nữ ở tuổi trung niên. Khi bị nám da nếu không điều trị sớm thì càng có xu hướng lan rộng, đậm màu lên và khó chữa trị hơn.
Melanin xuất hiện khi cơ thể có quá nhiều gốc tự do do ốm đau bệnh tật, tiếp xúc với các hóa chất độc hại, tia tử ngoại, tia X, rối loạn nội tiết tố, do yếu tố di truyền,… Melanin được hình thành từ bên trong cơ thể, do đó để điều trị hiệu quả nám da phải loại bỏ được gốc tự do đó.

Vậy sử dụng những loại thảo dược nào có thể đẩy lùi nám da?

Các chất chống oxy hóa khi  được đưa vào cơ thể theo đường uống sẽ có tác dụng ức chế các gốc tự do. Các chất có tác dụng chống Oxy hóa như Vitamin E, Isoflavone , Vitamin C, Beta Caroten, Glutathion, Curcumin,  Alixin, Selen,…
Bột nghệ
Bột nghệ có chứa tinh chất curcumin chữa nám da hiệu quả
Bột nghệ có chứa tinh chất curcumin chữa nám da hiệu quả

Tinh chất curcumin có trong tinh bột nghệ vàng có tác dụng trị nám da rất hiệu quả. Theo kinh nghiệm dân gian, củ nghệ tươi được giã lấy nước đắp mặt hoặc phơi khô tán bột rồi trộn với mật ong giúp làm đẹp da. Bột nghệ được sử dụng làm mặt nạ đắp mặt vừa đơn giản vừa chi phí thấp mà hiệu quả rất cao.
Dầu dừa
Dầu dừa tiêu diệt các gốc tự do-nguyên nhân gây ra nám da
Dầu dừa tiêu diệt các gốc tự do-nguyên nhân gây ra nám da

Dầu dừa là một trong những thần dược làm đẹp của các chị em phụ nữ. Trong dầu dừa có chứa các chất chống oxy hóa bao gồm vitamin E, phenol và phytosterol giúp tiêu diệt các gốc tự do bên trong cơ thể - nguyên nhân chính gây nám da.
Các chất axit béo giúp tăng cường giữ ẩm và giúp kháng khuẩn cho da hiệu quả. Đặc biệt, dầu dừa còn hỗ trợ quá trình ảnh hưởng của tia cực tím tới các vị trí có nám da. Vì vậy, hãy sử dụng dầu dừa một cách thường xuyên nhé, rất an toàn và hiệu quả đó các bạn.
Khoai tây
Các khoáng chất có trong khoai tây giúp da duy trì vẻ đẹp tươi trẻ
Các khoáng chất có trong khoai tây giúp da duy trì vẻ đẹp tươi trẻ

Khoai tây có chứa rất nhiều các vitamin, khoáng chất, các phenol tự nhiên… Ngoài ra, nó chứa các dưỡng chất như các vitamin C, vitamin B6, kali, chất xơ giúp sản sinh ra các collagen giúp duy trì làn da tươi trẻ, giảm các vết thâm nám cho da
Vitamin E và trứng gà

Vitamin E và trứng gà rất hiệu quả trong việc trị nám và làm đẹp da

Dùng 1 viên nang vitamin E cắt lấy tinh dầu, 1 lòng đỏ trứng gà rồi đánh nhuyễn chúng. Rửa sạch mặt rồi lau khô, bôi hỗn hợp này lên mặt tầm 15- 20 phút, sau đó rửa lại bằng nước mát.
Trên đây là những cách trị nám da bằng thảo dược rất an toàn, gần gũi mà mang lại hiệu quả cao. Chúc các bạn có được làn da trắng khỏe, đẹp tự nhiên.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét