Nơi cung cấp các thông tin các bệnh thường gặp và cách chữa trị

Thứ Hai, 13 tháng 11, 2017

Cách điều trị bệnh cao huyết áp không cần dùng thuốc

Chứng huyết áp cao là căn bệnh rất phổ biến hiện tại và có những biến thể gây hại, thậm chí có thể gây mất mạng. Chính do vậy tìm hiểu cách điều trị bệnh huyết áp cao là điều cực kỳ cần thiết. Tuy vậy, không phải cứ điều trị bệnh là phải dùng đến thuốc. Đây là căn bệnh phụ thuộc nhiều vào lối sống cũng như chế độ chất dinh dưỡng. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách điều trị bệnh huyết áp cao mà không phải dùng bất kỳ viên thuốc nào.

Chế độ dinh dưỡng khoa học

Giảm lượng muối, vị cay, tinh bột trong bữa cơm
Huyết áp cao cần giảm đồ ăn cay nóng trong bữa ăn
Huyết áp cao cần giảm đồ ăn cay nóng trong bữa ăn
Trong muối có natri là chất giúp tiết ra dịch tế bào, dẫn đến tim đập nhanh, khiến cho áp huyết không ổn định. Thức ăn không ít tinh bột hoặc vị cay sẽ làm cho việc đại tiện khó khăn, dẫn đến táo bón, làm huyết áp tăng, từ đấy có nguy cơ xuất huyết não.
Ăn nhiều rau, củ, trái cây. Đây là những thức ăn rất thích hợp với người bị chứng huyết áp cao do tác dụng bổ trợ tích cực của chúng trong việc điều trị bệnh huyết áp cao. Theo đó, bạn nên ăn nhiều khoai tây, đỗ xanh, táo, chuối tiêu, cam, quýt…
Ăn uống nhiều thức ăn từ đậu nành. Việc tăng cường các đồ ăn từ đậu nành hoặc sữa sẽ giúp áp huyết tâm thu ở các bệnh nhân bệnh huyết áp cao hoặc thời gian đầu xuất hiện các dấu hiệu của bệnh.
Bên cạnh đó, những thức ăn chế biến từ nội tạng động vật, thịt gà, thức ăn chứa nhiều năng lượng (đường glucozo, chocolate…), nhiều dầu mỡ cũng nên hạn chế tối đa sử dụng.
Việc điều trị bệnh huyết áp cao là rất cần thiết để ngăn ngừa những điều đáng tiếc có thể xảy ra từ căn bệnh này. Chính từ ấy, bệnh nhân cần áp dụng chế độ chất dinh dưỡng, lối sống lành mạnh để bảo vệ cho sức khỏe cho chính mình.

Thực hiện lối sống lành mạnh

Đây là yếu tố tác động rất lớn đối với hiệu quả của việc điều trị huyết áp cao. Nếu bệnh nhân áp dụng tối ưu, áp huyết sẽ giảm dần và ổn định. Theo đó, bạn cần lưu ý điều chỉnh lối sống theo những hướng có lợi sau đây:
Hạn chế uống rượu bia, thuốc lá. Những chất này làm cho tim đập nhanh hơn, các mạch máu co lại, huyết áp tăng lên cao và dần có khả năng bị xơ cứng mạch máu. Chính vì lẽ đó, việc từ bỏ hay hạn chế tối đa việc sử dụng rượu bia, thuốc lá là hết sức cần thiết trong việc chữa trị căn cao huyết áp.
Đi bộ hợp lý hàng ngày. Hoạt động thể lực giúp áp huyết của bệnh nhân giảm đáng kể. Nó giúp chức năng điều hòa oxy của tim hiệu quả hơn, từ đấy thúc đẩy quá trình bơm máu tới các cơ quan trong bản thân. Hàng ngày bạn chỉ cần bỏ ra 30 phút để đi bộ sẽ thấy được hiệu quả không ngờ cho áp huyết nói riêng và sức khỏe nói chung.
Giữ bình thản, tránh xa stress. Điều này đóng vai trò quan trọng khi điều trị huyết áp cao. Bạn nên luyện tập việc thở sâu, chậm thông qua việc tập Thái cực quyền hay yoga, giúp cho tâm trí được thoải mái, bình thản. Việc này làm giảm các hormone gây căng thẳng làm huyết áp tăng.



0

0 nhận xét:

Đăng nhận xét