Nơi cung cấp các thông tin các bệnh thường gặp và cách chữa trị

Thứ Tư, 8 tháng 11, 2017

Chứng bệnh cao huyết áp vô cùng nguy hiểm

Được mệnh danh là căn bệnh âm thầm cướp đi sức khỏe và tính mạng con người, huyết áp cao ngày càng khiến con người lo lắng. Phần lớn mọi người đều khá mơ hồ huyết áp bao nhiêu là cao và có nguy hiểm gì hay không.

Huyết áp cao là gì?

Để có thể hiểu được chỉ số huyết áp cao là bao nhiêu, trước tiên chúng ta cần biết được huyết áp là gì. Thực chất, đây là áp lực của máu tác động lên thành mạch máu với mục đích đưa máu đi nuôi dưỡng các mô trong cơ thể và được tạo ra do lực co bóp của tim cũng như sức cản của động mạch. Để đo được huyết áp, người ta sử dụng thiết bị chuyên dụng là máy đo huyết áp. Hiện tại có khá những loại, trong đó phổ biến nhất là máy cơ học và điện tử. Khi đo huyết áp thường hiện lên hai trị số là tâm thu – huyết áp tối đa và tâm trương- huyết áp tối thiểu.

Vậy huyết áp bao nhiêu là cao?

Huyết áp cao
Huyết áp cao cần được theo dõi

Ở người bình thường, huyết áp tâm thu nhỏ hơn 120mmHg và tâm trương nhỏ hơn 80mmHg. Nếu như huyết áp tâm thu vượt trên 140mmHg, tâm trương trên 90mmHg đó chính là chỉ số huyết áp cao. Nhưng mà, để có thể biết được người đó có bị chứng huyết áp cao không, cần phải đo thường xuyên và liên tục. Không thể đo một lần biết được chứng huyết áp cao là bao nhiêu đã vội mặc định họ bị bệnh này.

Bệnh huyết áp cao có nguy hiểm hay không?

Sau khi được đo và biết được chỉ số huyết áp cao là bao nhiêu, có rất nhiều người đã phát hiện ra cơ thể cũng mắc phải bệnh chứng huyết áp cao. Tuy nhiên, vì thấy bản thân vẫn khỏe mạnh và hoạt động bình thường lại không thấy có dấu hiệu gì khác thường nên họ thường khá thờ ơ và coi thường. Tuy nhiên, chứng huyết áp cao không đơn giản như chúng ta vẫn nghĩ. Các bệnh huyết áp cao là bao nhiêu sẽ phản ánh tình hình sức khỏe của người bệnh. Và khi huyết áp tâm thu và tâm trương vượt lên quá cao sẽ đe dọa rất nhiều đến sức khỏe gây nên các hiện trạng tai biến mạch máu não, nhồi máu cơ tim…vô cùng nguy hiểm, thậm chí là tử vong. Vì thế, tuyệt đối không được coi thường chứng huyết áp cao, ngay khi biết mình mắc bệnh nên thăm khám và điều trị đúng biện pháp của bác sĩ.


0

0 nhận xét:

Đăng nhận xét