Nơi cung cấp các thông tin các bệnh thường gặp và cách chữa trị

Thứ Tư, 8 tháng 11, 2017

Thực phẩm tốt cho những người mắc chứng huyết áp cao

Là một trong những căn bệnh nếu không chữa trị kịp thời sẽ để lại những biến chứng khó lường. Vì thế mà áp huyết cao ngày càng khiến mọi người lo lắng. Với những thực phẩm nào cần thiết cho người mắc bệnh huyết áp cao?

Người cao huyết áp nên dùng  nhiều rau, củ, quả

Cà chua rất tốt cho người mắc bệnh huyết áp cao
Cà chua rất tốt cho người mắc bệnh huyết áp cao

Sử dụng nhiều đồ ăn giàu chất béo sẽ khiến mỡ tích lũy trong thành mạch máu, gây sự cản trở dòng chảy của máu và khiến tăng huyết áp nhanh chóng. Chính do đó, trong menu dành cho người huyết áp cao nên ăn gì, chất đường, béo cần hạn chế và dần loại bỏ. Và một số loại thực phẩm giàu chất xơ như các loại rau súp lơ xanh, cần tây, măng tây, nấm nên được sử dụng nhiều. Chính rất nhiều chất xơ, có nguy cơ kết dính và đào thải các cặn bã, chất độc ra khỏi cơ thể. Cao huyết áp nên ăn quả gì cũng là một điều cần lưu ý. Nên hạn chế những loại quả nhiều đường như xoài, dưa hấu, hồng xiêm…thay vào đó nên ăn nhiều loại quả giàu vitamin A và chất xơ như cà chua, dưa leo…..Huyết áp cao nên ăn gì là điều không thể bỏ qua đối với những bệnh nhân. Chế độ ăn uống quyết định có nhiều đến sức khỏe. Chính vì vậy, tuyệt đối không được chủ quan hay coi thường, nên sử dụng nhiều thức ăn từ thực vật, nhiều chất xơ.

Cao huyết áp nên ăn thịt gia cầm, ngũ cốc thô

Thịt bò, thịt lợn hay các loại đồ ăn giàu chất béo là kẻ thù số một, không chỉ khiến trọng lượng bản thân tăng lên một cách đáng kể mà còn gây nên hiện trạng bệnh huyết áp cao. Chính do đó, với những người bị bệnh, cần đặc biệt chú ý huyết áp cao cần ăn gì, tránh xa thịt đỏ và các thực phẩm nhiều chất béo. Nên sử dụng thực phẩm tốt cho sức khỏe như ngũ cốc thô, tôm, cá, những loại thịt gia cầm như gà, vịt, chim,... nhưng phải loại bỏ phần da. Cùng với đó, một số loại hạt như đậu phộng, đầu lăng, hạnh nhân, hạt hướng dương….Chúng đều là những thực phẩm tốt cho sức khỏe người mắc bệnh chỉ số huyết áp cao. Cao huyết áp nên ăn gì? Điều mà rất nhiều bệnh nhân chứng huyết áp cao thắc mắc và mong ước được biết. Hi vọng rằng, với những chia sẻ trên, bệnh nhân có thể lựa chọn được đồ ăn phù hợp nhất cho bản thân để lấy lại sự cân bằng và sức khỏe cho cơ thể.


0

0 nhận xét:

Đăng nhận xét