Nơi cung cấp các thông tin các bệnh thường gặp và cách chữa trị

Thứ Năm, 9 tháng 11, 2017

Hoa quả nào có lợi cho người huyết áp cao

Bác sĩ khuyên rằng bệnh nhân huyết áp cao nên ăn nhiều hoa quả và rau xanh. Tuy nhiên, không phải loại quả nào cũng phù hợp cho bệnh nhân cao huyết áp. Vậy thì bệnh nhân mắc huyết áp cao nên và không nên dùng loại quả nào?

Chỉ số huyết áp cao nên ăn hoa quả gì?

Cam, quýt, bưởi là những loại quả thích hợp cho người mắc huyết áp cao
Cam, quýt, bưởi là những loại quả thích hợp cho người mắc huyết áp cao

Ngoài việc lưu ý đến những loại đồ ăn chính như cơm, cháo, thịt, rau, củ quả thì huyết áp cao nên ăn quả gì cũng là điều bản thân người bệnh và người nhà nên chú ý tìm hiểu. Việt Nam là đất nước nhiệt đới, có vô vàn những loại trái cây thơm ngon bổ dưỡng như cam, quýt, dưa hấu, bưởi, nho, ổi, chuối….kết hợp cùng với công nghệ lai giống và mở rộng hợp tác kinh doanh nên rất dễ để có thể ăn các loại hoa quả giống ngoại nhập. Tuy nhiên, với người bình thường ăn hoa quả là chuyện hết sức đơn giản, nhưng với người bệnh huyết áp cao cần ăn gì lại là một chuyện khác. Theo các bác sĩ, người mắc bệnh huyết áp cao nên ăn gì chỉ nên sử dụng hoa quả có lượng đường ít, giàu chất xơ như táo, ổi, chuối, kiwi, cherry, dâu tây….chúng rất tốt cho tim mạch cũng như hạn chế việc tăng huyết áp một cách quá mức.

Bệnh huyết áp cao không nên ăn quả gì?

Ngoài việc chú ý đến huyết áp cao nên ăn gì và trái cây gì, thì người bệnh nên tìm hiểu nhiều loại hoa quả cần tránh để tốt cho việc chữa bệnh cũng như không để lại biến chứng nguy hiểm. Ngoài việc hạn chế các đồ ăn nhiều chất béo, đạm, đường cũng là thứ người mắc bệnh nên sử dụng ít. Bởi lẽ, chúng là nguyên nhân gây ra dẫn đến tăng cân, béo phì cũng như làm lượng đường trong máu cao, không khó gây nên những biến thể nguy hiểm. Chính từ đó, với bệnh nhân huyết áp cao cần ăn gì, không chỉ hạn chế đường tinh luyện có trong nhiều loại thức ăn chế biến sẵn, bánh kẹo hay nước ngọt mà đường trong hoa quả cũng nên hạn chế. Các loại quả quá nhiều đường như xoài chín, dưa lưới chín, nhãn, vải...  nên hạn chế mức tối đa để không làm tăng lượng đường trong máu cũng như tăng cân và không bị huyết áp tăng lên.


0

0 nhận xét:

Đăng nhận xét