Nơi cung cấp các thông tin các bệnh thường gặp và cách chữa trị

Thứ Năm, 9 tháng 11, 2017

Huyết áp cao có cần chế độ kiêng khem không?

Huyết áp cao điều trị tại nhà là phương pháp điều trị khá hiệu quả mà lại đơn giản. Chế độ ăn uống cũng đóng góp vai trò không hề nhỏ trong việc phòng chống cũng như điều trị căn bệnh này. Vậy người mắc bệnh huyết áp cao nên ăn gì và không nên ăn gì?

Mắc chứng cao huyết áp nên ăn gì?

Cà chua rất tốt cho người huyết áp cao
Cà chua rất tốt cho người huyết áp cao

Việc điều trị bệnh huyết áp cao sẽ đạt hiệu quả cao khi bệnh nhân nắm được những thực phẩm mà mình nên tăng cường cho cơ thể, giúp huyết áp được ổn định. Đó là những thức ăn sau đây:
các loại quả mọng như cà chua, việt quất, dâu tây… rất dễ để tìm mua để bổ sung vào thực đơn mỗi ngày. Bạn có thể ăn trực tiếp hoặc xay thành nước để dễ dàng hấp thụ hơn.
Rau lá màu xanh như cải cúc, rau muống, măng lau,… là những thực phẩm giàu kali, sẽ giúp cơ thể đạt tỷ lệ kali vượt trên so với natri giúp trung hòa natri trong bản thân. Điều này sẽ loại bỏ được natri trong thận thông qua đường nước tiểu giúp huyết áp được hạ xuống.
Sữa không đường là một nguồn dinh dưỡng cực kì tuyệt vời trong việc cung cấp canxi, ít chất béo cần thiết trong khẩu phần ăn hàng ngày của chúng ta, đều rất hữu ích trong việc hạ và ổn định huyết áp.

Cần kiêng gì khi huyết áp cao

Nếu bạn còn thói quen ăn uống vô tội vạ, không kiêng khem những đồ ăn không tốt thì việc điều trị bệnh huyết áp cao cũng sẽ không có hiệu quả như mong muốn, thậm chí còn tệ hại hơn. Chính do đó, cùng với việc tìm hiểu những thực phẩm nên tăng cường thì bạn cũng cần nắm được những thực phẩm nào mình nên tránh để bảo vệ cho sức khỏe của bản thân.
Rượu bia là những chất kích thích làm cho tim đập nhanh, động mạch co lại, tăng huyết áp và muối canxi đọng lại ở thành mạch, gây khả năng bị xơ cứng động mạch. Trà đặc, đặc biệt hồng trà có chứa nhiều chất kiềm tạo cảm giác hưng phấn, tinh thần bất an, mất ngủ, tim đập loạn nhịp và huyết áp tăng lên cao. Thay vì uống trà đặc bạn nên uống chè xanh sẽ rất hiệu quả cho việc điều trị huyết áp cao.
thực phẩm mặn rất có hại cho người chứng huyết áp cao. Do trong muối không ít natri làm tiết ra nhiều dịch tế bào khiến tim đập nhanh, gây huyết áp tăng lên. Do đó, bạn cần điều chỉnh lượng muối không vượt quá 6gr/ngày để đảm bảo cho sức khỏe. Cùng với đó, thức ăn có vị cay, nhiều tinh bột dễ gây táo bón sẽ khiến người bệnh tăng huyết áp và có khả năng bị xuất huyết não.
Ngoài những đồ ăn nói trên, khi điều trị bệnh huyết áp cao bạn còn nên chú ý không nên ăn thịt gà, sản phẩm từ nội tạng động vật, thực phẩm nhiều năng lượng (chocolate, đường mía…) sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe bệnh nhân.
Có thể thấy rằng cao huyết áp là một kẻ giết người thầm lặng là căn bệnh có thể gây ra nhiều biến đổi nguy hiểm. Chính vì thế, bệnh nhân cần tìm hiểu để điều trị huyết áp cao nhanh chóng, kịp thời để không xảy ra những trường hợp đáng tiếc.

0

0 nhận xét:

Đăng nhận xét