Nơi cung cấp các thông tin các bệnh thường gặp và cách chữa trị

Thứ Ba, 21 tháng 11, 2017

Huyết áp thấp nên cẩn thận với cà chua

Ngoài củ cải đường, chuối, dưa hấu, rau cần tây thì cà chua cũng nằm trong danh sách các thực phẩm không dành cho người huyết áp thấp. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu vì sao bệnh huyết áp thấp không nên ăn cà chua nhé!

Cà chua – đồ ăn có nhiều khoáng chất

Cà chua thường được mệnh danh là nhà máy dưỡng chất bởi trong loại quả này có khá nhiều hoạt chất tốt cho sức khỏe con người. Ngoài ra cà chua còn được dùng để làm đẹp.
Trong quả cà chua có hàm lượng vitamin A, vitamin C dồi dào, có tác dụng chữa rất nhiều bệnh. Ăn cà chua đều đặn giúp sáng mắt, ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng. Cà chua được dùng để phòng chống ung thư tuyến tiền liệt, dạ dày, phổi nhờ hàm lượng lycopene có trong nó. Bên cạnh, chất này còn giúp tái tạo và phục hồi làn da, mang đến làn da căng mịn và sáng hồng.
Chưa hết, trong loại quả này còn có vitamin K và canxi có công dụng tốt cho việc phòng chống bệnh loãng xương.
Chất xơ và lượng nước dồi dào có trong cà chua cũng có công dụng tích cực cho việc giảm cân.
Với nguồn dinh dưỡng dồi dào và thiết yếu cho cơ thể này, cà chua được có rất nhiều người ưa dùng. Vậy tại sao nó lại nằm trong danh sách áp huyết thấp không nên ăn gì?

Mặc dù có nhiều dưỡng chất nhưng huyết áp thấp không nên ăn cà chua
Mặc dù có nhiều dưỡng chất nhưng huyết áp thấp không nên ăn cà chua

 Vì sao người bệnh huyết áp thấp không nên ăn cà chua?

Cà chua là đồ ăn giàu chất lycopene, tuy vậy khi chất này đi vào cơ thể sẽ làm giảm huyết áp tâm thu. Theo rất nhiều nghiên cứu khoa học của Viện Y tế quốc gia Mỹ thì sử dụng cà chua cho người bệnh bệnh áp huyết thấp là không nên.
Cà chua được hiểu đơn giản là thức ăn dinh dưỡng tuyệt vời cho người chỉ số huyết áp cao nhưng với người bệnh áp huyết thấp bạn nên sử dụng hạn chế tối đa.
Ngoài chất lycopene thì sử dụng cà chua cũng gây nên những trở ngại khác cho bệnh nhân áp huyết thấp như:
  • Trong quả cà chua có lượng axit khá cao, nó sẽ làm ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa, làm cho mọi người có thể rơi vào hiện trạng trào ngược dạ dày.
  • Lượng natri dồi dào có trong loại quả này cũng có công dụng làm cho các bệnh về tim mạch phát triển hơn.
Bên cạnh cà chua thì người bệnh áp huyết thấp không được ăn gì còn có các loại thực phẩm khác mà bạn cần chú ý như : dưa hấu, chuối,củ cải đường, rau cần tây, khoai tây,…
Ngoài việc kiêng kị trong chế độ ăn thì người bệnh áp huyết thấp không nên uống gì? Trong trường hợp này bạn nên hạn chế uống trà hoa cúc, trà lá sen, nước râu ngô, cây mật gấu,…là nhiều loại nước uống có thể khiến huyết áp tụt giảm nhanh hơn.
Hy vọng rằng với những thông tin này bạn sẽ biết được vì sao cà chua lại nằm trong danh sách chỉ số huyết áp thấp kiêng ăn gì.


0

0 nhận xét:

Đăng nhận xét