Nơi cung cấp các thông tin các bệnh thường gặp và cách chữa trị

Thứ Ba, 21 tháng 11, 2017

Huyết áp thấp phải kiêng những gì

Căn bệnh huyết áp thấp có thể phòng tránh bằng cách ăn uống, duy trì lối sống khoa học và lành mạnh. Vậy bạn có biết căn bệnh huyết áp thấp không nên ăn uống gì không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé.

Bệnh áp huyết thấp không nên ăn cà chua

Cà chua không dành cho người huyết áp thấp
Cà chua không dành cho người huyết áp thấp

Cà chua là loại đồ ăn có chứa nhiều lycopene có khả năng làm hạ lượng natri trong cơ thể, làm huyết áp tụt xuống thấp từ 2-3 mmHg đi kèm với triệu chứng đau đầu, hoa mắt, chóng mặt. Từ đấy, người căn bệnh huyết áp thấp không nên dùng cà chua đều đặn.

Củ cải đường

Với những người bệnh chỉ số huyết áp cao chính là thần dược với họ. Bởi hàm lượng kali trong loại củ cải này có tác dụng tăng natri trong cơ thể lên nhanh chóng. Tuy vậy với bệnh nhân bệnh áp huyết thấp thì việc này lại rất có hại, khiến áp huyết tụt xuống đáng kể, làm bản thân mệt mỏi, xanh tái, uể oải. Đây chính là loại thực phẩm nằm trong danh sách bệnh huyết áp thấp không nên ăn uống gì mà bạn cần chú ý.

Căn bệnh huyết áp thấp cần hạn chế nhiều loại rau sau:

Cải xoăn, rau cải xanh, cà rốt, khoai tây có chứa nhiều kali. Chính do đó chúng sẽ làm tăng khả năng đào thải natri trong bản thân khiến huyết áp giảm xuống nhanh hơn. Do đó bạn cũng nên sử dụng hạn chế chúng tránh nguy cơ tụt huyết áp sau khi ăn.
Cà tím, rau cần tây, tỏi, dưa hấu,hành tây cũng là những loại thức ăn có khả năng làm giãn mạch, lợi tiểu và gây hạ huyết áp mà bạn nên kiêng kị.

Hạt dẻ nướng, táo mèo

bên cạnh đó trong danh sách huyết áp thấp tránh ăn gì cũng không thể thiếu được hạt dẻ nướng, táo mèo bởi chúng đều có công dụng làm giãn mạch, khiến huyết áp tụt giảm nhanh.

Sữa ong chúa

Chất insulin có trong sữa ong chúa có công dụng làm giãn mạch và hạ huyết áp rất nhanh, đặc biệt tốt cho những người bệnh bệnh huyết áp cao. Nhưng với người huyết áp thấp bạn nên tránh sử dụng sữa ong chúa để tránh áp huyết bị tụt xuống đột ngột.

Đồ uống có cồn

Đồ uống có cồn làm cho bản thân thiếu nước và làm giãn mạch, lúc đầu nó làm tăng huyết áp nhưng về sau chính là giai đoạn tụt huyết áp nguy hại. Chính vì lẽ đó, không những nằm trong danh sách áp huyết thấp không nên ăn gì mà ở cả người cao huyết áp đồ uống có cồn cũng nên hạn chế.

Với người bệnh căn bệnh huyết áp thấp bạn nên duy trì khẩu phần ăn uống thích hợp và khoa học, tăng cường các thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, cung ứng năng lượng cho bản thân như thịt gà, thịt bò, cá, …giúp huyết áp tăng đáng kể.

Hy vọng rằng với những thông tin này bạn sẽ biết bệnh áp huyết thấp kiêng ăn gì và có thực đơn thích hợp, tốt cho tình trạng sức khỏe của mình.


0

0 nhận xét:

Đăng nhận xét