Nơi cung cấp các thông tin các bệnh thường gặp và cách chữa trị

Thứ Bảy, 25 tháng 11, 2017

Mức độ nguy hiểm của căn bệnh rối loạn tiền đình

Với cuộc sống ồn ào hiện nay, mọi chuyện đến với chúng ta luôn luôn đột ngột mà có căn nguyên của nó từ trước mà ta không biết. Việc nay khỏe mạnh, nhưng rồi ngày mai lại ốm đau là chuyện trở nên hết sức bình thường. Và căn bệnh rối loạn tiền đình chính là một hội chứng có các triệu chứng như thế, nó có thể xảy ra một cách thoáng qua nhưng có khi lặp đi lặp lại nhiều lần. Vậy rối loạn tiền đình là gì và sự nguy hiểm của nó.

Mức nguy hại của rối loạn tiền đình

Hội chứng căn bệnh rối loạn tiền đình là gì có nhiều dấu hiệu khác nhau. Đó là các trạng thái mất thăng bằng khi thay đổi tư thế làm cho người mắc bệnh chóng mặt, đầu óc quay cuồng, mắt hoa, ù tai, buồn nôn, đi đứng không vững, dễ bị ngã.
Rối loạn tiền đình khiến người bệnh mắt hoa, ù tai, buồn nôn, đi đứng không vững, dễ bị ngã.
Rối loạn tiền đình khiến người bệnh mắt hoa, ù tai, buồn nôn, đi đứng không vững, dễ bị ngã.

Mặc dù, căn bệnh rối loạn tiền đình mới đầu chưa gây nguy hiểm đến tính mạng người bệnh nhưng cũng làm cuộc sống của người bệnh trở nên mệt mỏi hơn. Hội chứng có thể xuất hiện trong vài ngày, rồi hồi phục dần nhưng cũng có thể kéo dài và để lại những di chứng như: mất thăng bằng, lao đao, mắt mờ nhòe, chân tay tê bì, run rẩy, suy yếu mệt mỏi một thời gian. Mức độ nguy hiểm nhất là các bệnh nhân có các bệnh lý đi kèm như thiếu máu não hoặc huyết áp tăng lên sẽ có nguy cơ gây mất mạng.

Nguyên nhân chứng bệnh rối loạn tiền đình là gì

Bệnh rối loạn tiền đình có thể gặp ở mọi lứa tuổi khác nhau. Nhưng mà, tuổi trưởng thành (nhất là đối với người cao tuổi) sẽ chiếm tỷ lệ mắc phải bệnh cao hơn. Vì nhiều nguyên nhân gây ra khác nhau mà việc điều trị căn bệnh này còn gặp nhiều khó khăn, chưa thực sự hiệu quả, và đôi khi còn gây tái phát cho bệnh nhân.

Bệnh rối loạn tiền đình không phải là một căn bệnh mà nó là một hội chứng do sự tổn thương của hệ thần kinh, tai, tim mạch, mắt,… hay do những loại thuốc. Và sự chuẩn đoán sự tổn thương ở đâu cũng không khiến việc phát hiện lý do trở nên dễ dàng hơn.
Có thể nói rằng, stress chính là một trong những nguyên nhân chủ yếu gây nên rối loạn tiền đình. Stress khiến bản thân sản sinh ra các hoocmon Cortisol gây ra một loạt các bệnh nguy hiểm như chỉ số huyết áp cao, đái tháo đường, tim mạch,… gây tổn thương đến hệ thống thần kinh, trong số đó có dây thần kinh số Tám. Đây là đường truyền dẫn thông tin nên một khi bị tổn thương thì hệ thống tiền đình nhận thông tin không chính xác, dẫn đến chứng căn bệnh rối loạn tiền đình.




0

0 nhận xét:

Đăng nhận xét