Nơi cung cấp các thông tin các bệnh thường gặp và cách chữa trị

Thứ Sáu, 1 tháng 12, 2017

Nguyên do làm bùng phát bệnh rối loạn tiền đình

Rối loạn tiền đình là căn bệnh ảnh hưởng rất lớn đến đời sống sinh hoạt, công việc của người bệnh. Nó không chỉ xảy ra đối với những người có tuổi mà còn đang có xu hướng nhiều lên ở giới trẻ. Vậy lý do gây bệnh rối loạn tiền đình là gì, cách nhận biết để kịp thời chữa trị có khó không? Bạn sẽ giải đáp được những thắc mắc về nguyên nhân mắc rối loạn tiền đình này qua bài viết dưới đây.

Lý do bệnh rối loạn tiền đình

Áp lực, căng thẳng là nguyên nhân gây bệnh rối loạn tiền đìnhÁp lực, căng thẳng là nguyên nhân gây bệnh rối loạn tiền đình
Có rất nhiều lý do gây rối loạn tiền đình, nó có thể liên quan tới những vấn đề về hệ thần kinh, các bệnh mãn tính, tâm lý và một số lý do từ chế độ sinh hoạt của bạn. Cụ thể như:
Bệnh nhân mắc một số bệnh lý như huyết áp thấp, thiếu máu não, các bệnh về tim mạch, các bệnh như viêm dây thần kinh, u não, viêm tai giữa, thiên đầu thống… dễ gây chứng rối loạn tiền đình. Bên cạnh đó, những vấn đề liên quan đến tâm lý như căng thẳng, stress kéo dài cũng là nguyên nhân gây ra rối loạn tiền đình chủ yếu và đáng chú ý. 

Khi bạn bị stress, cơ thể sẽ sản sinh ra một lượng lớn hoocmon Cortisol – tác nhân gây tổn thương hệ thần kinh và các bệnh khác như bệnh tim mạch, huyết áp cao, tiểu đường,… làm tăng khả năng bị căn bệnh rối loạn tiền đình. Bên cạnh đó, môi trường sống nhiều tiếng ồn, nhiễm loạn âm thanh… cùng với thói quen sinh hoạt thiếu lành mạnh như uống nhiều rượu bia, các chất kích thích, hút thuốc lá…cũng sẽ làm tăng khả năng gây bệnh và làm cho tình trạng bệnh nghiêm trọng hơn.

Dấu hiệu nhận biết rối loạn tiền đình

Bên cạnh đó lý do bệnh rối loạn tiền đình thì triệu chứng nhận biết của bệnh cũng là điều hết sức cần thiết. Đa phần mọi người đều biết dấu hiệu cơ bản, đặc trưng nhất của bệnh rối loạn tiền đình chính là hoa mặt, chóng mặt. Cùng với đó, còn có dấu hiệu khác kèm theo như cảm giác mất cân bằng, không đứng vững được, đi lại khó khăn, khó quay đầu hoặc thay đổi tư thế, ù tai,…Không chỉ thế, bệnh nhân có thể có những dấu hiệu như buồn nôn hoặc nôn gây mất nước, điện giải, tê bì chân tay, tim đập nhanh, hơi thở ngắn, khó tập trung trong công việc, giảm trí nhớ, tinh thần mệt mỏi, sợ ánh sáng…

Những dấu hiệu này của bệnh có thể diễn ra trong một vài ngày, rồi sau đó hồi phục hẳn nhưng cũng có thể kéo dài và để lại những di chứng như mất thăng bằng, lao đao, mắt mờ, nhòe, gây ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe của bệnh nhân.
Biết được nguyên nhân gây ra căn bệnh rối loạn tiền đình cũng như các triệu chứng nhận biết của căn bệnh này, hy vọng rằng bạn đã có được thêm cho bản thân những hiểu biết cần thiết để phòng chống cũng như tìm ra bệnh kịp thời để không để căn bệnh này tác động tới cuộc sống của mình.
0

0 nhận xét:

Đăng nhận xét