Nơi cung cấp các thông tin các bệnh thường gặp và cách chữa trị

Thứ Sáu, 1 tháng 12, 2017

Chứng rối loạn tiền đình ở nguời cao tuổi có nguyên nhân nào

Đối với những người lớn tuổi, tuy không phải lao động nhiều nhưng họ vẫn mắc phải các loại bệnh. Chúng có thể nói ngắn gọn là “bệnh tuổi già”. Bệnh rối loạn tiền đình ở người già là một trong nhiều căn bệnh phổ biến. Hội chứng này xảy ra ở mọi lứa tuổi nhưng người cao tuổi chiếm tỉ lệ lớn hơn cả.

Triệu chứng và nguyên nhân rối loạn tiền đình ở người cao tuổi

Bệnh rối loạn tiền đình ở người già rất dễ gặp
Rối loạn tiền đình ở người cao tuổi không khó gặp

Biểu hiện dễ nhận biết nhất là chóng mặt. Chứng chóng mặt xảy ra lúc thức giấc trong đêm hoặc lúc mới ngủ dậy, đặc biệt khi thay đổi tư thế (nghiêng trái, nghiêng phải).

Nhiều bác sĩ có chuyên môn về vấn đề này cũng nói rằng nguyên nhân rối loạn tiền đình có thể do thoái hóa cột sống cổ, tổn thương dây thần kinh số VIII, do u não hoặc do rối loạn thần kinh trung ương (tai biến động mạch não),…

Ở người lớn tuổi hội tụ nhiều yếu tố dẫn tới căn bệnh rối loạn tiền đình như: tuần hoàn kém, rối loạn tuần hoàn do thiếu máu, hoặc tăng huyết áp hoặc áp huyết thấp,…

Lời khuyên của y sĩ chuyên môn về bệnh rối loạn tiền đình ở người già

Khi mắc phải những các triệu chứng của rối loạn tiền đình, người lớn tuổi nên đến gặp y sĩ để nhận được những tư vấn chữa trị hiệu quả nhất. Ngoài việc dùng thuốc, khi bị bệnh rối loạn tiền đình thì người bệnh nên vận động cơ thể một cách đều đặn, nhẹ nhàng, thường xuyên. Mỗi lần tập chỉ nên kéo dài từ 5 – 10 phút, không nên kéo dài thời gian quá lâu, và có bài tập đúng động tác.

Ngoài ra, việc sử dụng các bài thuốc thảo dược, món ăn được chế biến các loại thảo dược có công dụng chữa bệnh rối loạn tiền đình cũng rất tốt. Chúng không chỉ có tác dụng dưỡng tâm, an thần mà còn giảm biểu hiện do rối loạn tiền đình gây nên.

Bất kỳ lộ trình điều trị một căn bệnh nào đó thì chế độ sinh hoạt về tinh thần và vật chất cũng rất quan trọng. Người cao tuổi cần sống thoải mái, giảm lo nghĩ bằng cách tham gia các câu lạc bộ, xem sách báo, ti vi. Hơn nữa cần có chế độ ăn phù hợp, hợp vệ sinh, uống đủ lượng nước mỗi ngày và tránh sử dụng các chất kích thích.

Việc điều trị căn bệnh rối loạn tiền đình sẽ trở nên dễ dàng hơn nếu biết cách tuân thủ những chỉ dẫn thích hợp. Qua bài viết trên, hy vọng bạn đã có thêm một số hiểu biết nhất định về căn bệnh này và có thể tuân thủ chữa trị thành công nếu gia đình bạn có người đang gặp phải hội chứng này.
0

0 nhận xét:

Đăng nhận xét