Nơi cung cấp các thông tin các bệnh thường gặp và cách chữa trị

Thứ Năm, 23 tháng 11, 2017

Những đồ ăn tốt cho người huyết áp thấp

Bệnh huyết áp thấp nguy hiểm nhưng nếu biết cách phòng chống và chữa trị thích hợp bạn sẽ không cần quá lo âu. Cùng với đó các điều trị bằng thuốc thì việc trị áp huyết thấp bằng chế độ ăn uống cũng thu được những hiệu quả bất ngờ. Vậy người chỉ số huyết áp thấp nên ăn gì?

Áp huyết thấp nên ăn gì: quả nho khô

Trong danh sách áp huyết thấp ăn gì thì nho khô được liệt kê trước tiên, là bài thuốc tự nhiên tuyệt vời trị căn bệnh huyết áp thấp.
Các hoạt chất có trong nho khô có tác dụng ổn định chỉ số áp huyết, hỗ trợ hoạt động của tuyến thận. Bạn chỉ cần ngâm từ 30-40 quả nho khô trong cốc nước rồi sáng mai dùng nước này uống vào buổi sáng khi đói sẽ thu được hiệu quả cao.

Tăng cường hạnh nhân

Hạnh nhân tốt cho người huyết áp thấp
Hạnh nhân tốt cho người huyết áp thấp

Hạnh nhân cũng nằm trong danh sách áp huyết thấp nên ăn gì. Với cách thực hiện rất đơn giản. Hạnh nhân ngâm qua đêm rồi sáng hôm sau bóc vỏ, xay nhuyễn rồi pha vào cốc sữa uống vào buổi sáng không chỉ bổ dưỡng mà còn kích thích hoạt động của tuyến thận và điều chỉnh huyết áp ổn định.

Bệnh huyết áp thấp nên ăn gì: cà rốt


Nước ép cà rốt được hiểu đơn giản là bài thuốc dân gian giúp cải thiện tuần hoàn máu và áp huyết. Hàng ngày bạn hãy cho hai thìa cà phê mật ong vào cốc nước ép cà rốt uống 2 lần trong ngày khi đói sẽ giúp trị số huyết áp được điều hòa hơn.

Tăng thêm lượng muối


Muối được hiểu là tác nhân gây hại cho bệnh nhân chỉ số huyết áp cao nhưng với người bệnh huyết áp thấp việc ăn nhiều muối hơn có tác dụng nâng huyết áp, tốt cho sức khỏe.

Rau húng quế

Trong húng quế có chứa nhiều kali,magie, vitamin C, vitamin B5 có công dụng kiểm soát áp huyết ở những bệnh nhân huyết áp thấp. Chính từ ấy trong danh sách bệnh áp huyết thấp ăn gì không thể thiếu được loại rau gia vị này. Bạn có thể ăn lá húng quế mỗi ngày hoặc uống nước húng quế cùng mật ong.

Chanh

Chanh có tác dụng giảm mất nước chính vì lẽ đó, việc chữa trị chỉ số huyết áp thấp bằng chanh thu được hiệu quả khá cao. Khi cảm thấy bản thân mệt mỏi, có những triệu chứng chỉ số huyết áp thấp bạn hãy bổ sung cho bản thân cốc nước chanh nhé.

Tỏi

Bạn có thể ăn sống vài tép tỏi hàng ngày bởi tỏi có tác dụng ổn định áp huyết và tốt cho sức khỏe.

Cam thảo

Cam thảo là vị thuốc nam được sử dụng nhiều trong các bài thuốc, đặc biệt là phần rễ cam thảo có tác dụng điều chỉnh trị số huyết áp. Các hoạt chất có trong cam thảo có công dụng ức chế hoạt động của các enzym làm tụt huyết áp. Bạn có thể nấu nước cam thảo uống hoặc dùng cam thảo tán bột rồi pha với nước sôi.
Hy vọng rằng với những thông tin này sẽ giúp bạn giải đáp thắc bị bệnh huyết áp cao cần ăn gì.


0

0 nhận xét:

Đăng nhận xét