Nơi cung cấp các thông tin các bệnh thường gặp và cách chữa trị

Thứ Bảy, 16 tháng 12, 2017

Bệnh huyết áp thấp và những điều cần lưu ý

Huyết áp thấp không những gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe người bệnh mà còn khiến họ cảm thấy lo âu. Để giúp các bạn nắm rõ hơn về bệnh áp huyết thấp, chúng tôi sẽ mang đến cho các bạn một số thông tin hữu ích dưới đây.

Thế nào là chứng áp huyết thấp?

Huyết áp thấp hay còn gọi là hạ huyết áp là khi chỉ số huyết áp tâm thu dưới 90mmHg và chỉ số áp huyết tâm trương dưới 60mmHg hay giảm hơn 20mmHg so với trị số huyết áp bình thường trước đó. Vì vậy, khi xác định được bệnh các bạn nên gặp bác sĩ để có cách trị bệnh áp huyết thấp điều độ.

Các biểu hiện nhận biết chứng bệnh áp huyết thấp

Tương tự như chứng huyết áp cao, chứng huyết áp thấp cũng không có triệu chứng hay biểu hiện quá rõ ràng. Nhưng huyết áp thấp lại thường dễ xảy ra với những người làm việc quá nặng nhọc, thể trạng yếu, người bị suy dưỡng chất, bệnh nhân tim mạch, bị tiểu đường hay những người thừa cân, béo phì… Người chỉ số huyết áp thấp thường bị mệt mỏi, choáng váng, hoa mắt và muốn được nghỉ ngơi. Đôi khi họ xuất hiện cảm giác buồn nôn, khó chịu và khó lòng tập trung vào chuyện gì.
Chứng huyết áp thấp khiến bệnh nhân mệt mỏi, choáng váng

Chứng áp huyết thấp khiến bệnh nhân mệt mỏi, choáng váng
Đặc biệt là, nguy cơ tình dục ở những người bệnh áp huyết thấp cũng bị sụt giảm theo. Nhìn bên ngoài dễ dàng thấy da của họ bị nhăn nheo, khô, tóc rụng nhiều hơn. Khi leo lên cầu thang thường phải thở dốc, khi thay đổi tư thế bất ngờ cũng khiến họ bị choáng và xây xẩm mặt mày…

Nguyên nhân gây ra chứng chỉ số huyết áp thấp

Huyết áp thấp là do từ nhiều lý do. Cụ thể:
– Do sự sụt giảm của chức năng một số bộ phận như tâm, thận, tỳ dương, hoặc do hệ thống thần kinh tự động của bản thân không kiểm soát và điều chỉnh được khiến cho bạn bị hạ huyết áp tư thế.
– Bên cạnh yếu tố di truyền cũng rất quan trọng. Nếu đời cha mẹ bị áp huyết thấp thì rất có khả năng cao đời con cũng bị bệnh áp huyết thấp.
– Người bị mắc một số bệnh như viêm loét dạ dày tá tràng, viêm đại tràng mãn, lao…cũng dễ bị huyết áp thấp.

Đối tượng dễ bị huyết áp thấp

– Người bị suy nhược cơ thể, làm việc nặng nhọc, tâm lý căng thẳng, mất ngủ hay bệnh tim mạch, béo phì và tiểu đường…
– Những người bị sụt giảm hoạt động của tuyến giáp làm cho áp huyết tụt kèm theo bị chóng mặt, hoa mắt.
– Do bị sụt giảm lượng glucozơ trong máu. Khi glucoza giảm xuống dưới mức 2.5mmol/l thì bạn sẽ xuất hiện cảm giác mệt mỏi, lạnh người, đổ mồ hôi…
– Những người bị nhịp tim chậm, nghĩa là dưới 60 nhịp/phút thì lượng máu và oxy không cung cấp đủ dẫn đến chỉ số huyết áp thấp.
Ngoài ra còn có các yếu tố khác làm tăng khả năng áp huyết thấp, tuy nhiên, dù là yếu tố nào các bạn cũng cần phải tìm cách chữa bệnh huyết áp thấp kịp thời và khoa học mới có thể ngăn ngừa các nguy hại xảy ra với sức khỏe của mình.
0

0 nhận xét:

Đăng nhận xét