Nơi cung cấp các thông tin các bệnh thường gặp và cách chữa trị

Thứ Bảy, 16 tháng 12, 2017

Chia sẻ cách đẩy lùi huyết áp thấp

Khi mắc các chứng bệnh về huyết áp, dù là huyết áp cao hay thấp đều rất nguy hiểm đến sức khỏe người bệnh. Vì lẽ đó, khi nhận biết được bệnh cần có cách điều trị căn bệnh huyết áp thấp sớm để tránh những mối nguy hiểm về sau. Đối với bệnh áp huyết thấp, để làm huyết áp tăng các bạn có thể tham khảo bài viết sau đây.

Các phác đồ phòng tránh và điều trị huyết áp thấp

Người chỉ số huyết áp thấp thường xuất hiện các triệu chứng như hoa mắt, chóng mặt, choáng váng, đau đầu, tức ngực, tinh thần mệt mỏi, khó có thể tập trung cao độ…Hơn nữa, với những người khi bị hạ huyết áp cấp tính thì bản thân không thể tự kịp điều chỉnh nhằm cung cấp các chất dinh dưỡng và oxy gây tổn thương cho các cơ quan trong cơ thể như não, tim, thận… Vậy nên, nếu các bạn không tìm ra sớm và điều trị bệnh huyết áp thấp kịp thời thì bệnh nhân dễ bị đau thắt ngực, nhồi máu cơ tim, suy thận và có khả năng gây hại đến tính mạng. Vì thế, các bạn khi bị áp huyết thấp cần thực hiện các điều sau:

Ăn mặn hơn người bình thường

Ngược lại với người bệnh huyết áp cao, người có chỉ số huyết áp thấp được khuyên ăn các món mặn để tăng cường lượng muối trong cơ thể. Tuy vậy, các bạn cần biết giới hạn của muối bởi nếu ăn quá nhiều cũng sẽ gây hại tới tim.

Uống nhiều nước hàng ngày

Điều trị áp huyết thấp bằng cách uống nhiều nước mỗi ngày
Điều trị bệnh áp huyết thấp bằng cách uống nhiều nước hàng ngày
Không chỉ riêng người bệnh huyết áp thấp mà ới tất cả mọi người nước cung cấp chất dinh dưỡng thiết yếu cho bản thân nên cần uống thường xuyên 2 lít/ngày. Các bạn có thể uống nước lọc, nước ép trái cây, nước trà đặc… nhưng tuyệt đối không được uống một số loại nước có chứa cồn. Vì cồn không chỉ khiến bản thân bị mất nước mà còn làm hạ huyết áp.

Chế độ ăn uống lành mạnh

Menu cho người bệnh áp huyết thấp vô cùng quan trọng. Trong các bữa ăn hãy biết cách cân đối tất cả các chất dinh dưỡng mà bản thân cần để duy trì sự khỏe mạnh bằng cách thay đổi các món ăn khác nhau. Thực đơn đa dạng và phong phú càng cung cấp nhiều dưỡng chất và vừa tạo nên sự mới lạ cho bữa ăn.

Chia thành nhiều bữa nhỏ và hạn chế carbohydrate

Để có thể cắt giảm trường hợp áp huyết giảm mạnh đột ngột thì các bạn nên chia một ngày thành nhiều bữa ăn nhỏ sẽ tốt nên nếu một bữa bạn nạp quá nhiều, ăn quá no. Đặc biệt, người bệnh cần hạn chế các món ăn giàu carbohydrat và bổ sung thêm các đồ ăn giàu chất xơ, vitamin… cùng với đó, theo nghiên cứu, nếu các bạn uống trà hay café đã tách chất cafeine cũng có khả năng giúp tăng huyết áp.

Ăn củ cải đường chữa trị chỉ số huyết áp thấp

Những người bệnh huyết áp thấp thường dùng nước ép củ cải đường để chữa bệnh tại nhà. Đây là liệu pháp vừa đơn giản vừa hiệu quả mà rất nhiều người sử dụng. Chỉ cần uống thường xuyên 2 lần/ngày sẽ cho thấy hiệu quả sau một thời gian ngắn.


Hy vọng rằng với một số biện pháp phòng tránh trên, các bạn sẽ tránh khỏi hiện trạng tụt huyết áp đột ngột và các ảnh hưởng nghiêm trọng khác tới sức khỏe, biết cách chữa trị bệnh huyết áp thấp an toàn, hiệu quả.
0

0 nhận xét:

Đăng nhận xét