Nơi cung cấp các thông tin các bệnh thường gặp và cách chữa trị

Thứ Bảy, 16 tháng 12, 2017

Xử lý thế nào khi bệnh nhân tụt huyết áp đột ngột?

Huyết áp luôn là một vấn đề nhức nhối của cộng đồng, xã hội. Không chỉ chỉ số huyết áp cao mà áp huyết thấp cũng khiến có rất nhiều người phải đau đầu, lo sợ bởi sự gây hại của bệnh mạn tính này. Nếu các bạn không sớm tìm ra ra bệnh và điều trị huyết áp thấp kịp thời thì sẽ có nguy cơ bị đột quỵ, tử vong…Bài viết này sẽ cho các bạn biết thêm một số kiến thức về chỉ số huyết áp thấp cũng như cách chữa chỉ số huyết áp thấp để các bạn đối phó kịp thời trong mọi trường hợp.

Chỉ số huyết áp thấp là bao nhiêu

Bệnh áp huyết thấp hay cao đều phụ thuộc vào các trị số huyết áp. Áp huyết thấp là khi trị số huyết áp tâm thu dưới 90mmHg còn áp huyết tâm trương là dưới 60mmHg. Triệu chứng thường gặp của huyết áp thấp. Đối với người bệnh huyết áp thấp sẽ thường xuất hiện triệu chứng dưới đây:

Người bệnh huyết áp thấp cần được theo dõi thường xuyên

Người huyết áp thấp cần được theo dõi thường xuyên

– Trong người luôn có cảm giác mệt mỏi và muốn được nghỉ ngơi, thư giãn
– Xuất hiện hoa mắt chóng mặt
– Đầu óc rất khó tập trung và dễ nổi cáu
– Thỉnh thoảng bị buồn nôn
– Một số người bệnh bị sụt giảm nguy cơ tình dục, giảm ham muốn
– Có hiện tượng da nhăn và khô, kèm theo tóc rụng nhiều hơn
– Bản thân vã mồ hôi nhưng bên trong có cảm giác lạnh
– Khi leo lên cầu thang hay làm việc nặng thường thở dốc

Cách chữa bệnh áp huyết thấp đột ngột

Hiện tượng áp huyết giảm xuống đột ngột sẽ có nguy cơ kèm theo những hậu quả rất nguy hại. Vì lẽ đó, nếu các bạn không biết cách chữa áp huyết thấp kịp thời thì sẽ rất đáng lo sợ. Dưới đây là một số vấn đề chúng ta cần làm khi gặp người bị tụt huyết áp đột ngột:
– Trường hợp thấy bệnh nhân có biểu hiện chóng mặt, ngất xỉu tạm thời thì có nguy cơ người này bị căn bệnh huyết áp thấp. Do đó cần đưa người bệnh một cách đáng kể đến nơi chỗ thoáng mát ngồi hoặc nằm. Nếu nằm thì cần cho người bệnh nằm với tư thế đầu hơi thấp, hai chân nâng lên rồi đo thử huyết áp nếu có sẵn máy đo trong nhà.
– Cách sơ cứu cho người huyết áp thấp đó là cho uống 2 ly nước khoảng 480ml. Hoặc có thể cho người bệnh uống trà gừng, nước sâm, café, nước chè đặc, đồ ăn nhiều muối, socola, rau cần, nước ép nho…để làm huyết áp tăng.
– Có thể cho người bệnh uống các loại thuốc giúp huyết áp tăng. Tuy vậy, thuốc uống cần uống theo đơn y sĩ cho và người bệnh nhớ luôn mang theo người để phòng khi áp huyết hạ bất ngờ.
Hy vọng rằng qua bài viết này các bạn sẽ biết rõ hơn về áp huyết thấp để có thể nhận biết được bệnh và có cách chữa chỉ số huyết áp thấp hợp lý và đúng thời điểm.

0

0 nhận xét:

Đăng nhận xét