Nơi cung cấp các thông tin các bệnh thường gặp và cách chữa trị

Thứ Sáu, 15 tháng 12, 2017

Điều trị chứng huyết áp thấp theo lời khuyên bác sĩ

Huyết áp thấp xuất phát từ rất nhiều nguyên nhân gây ra khác nhau. Mệt mỏi, căng thẳng, stress do áp lực công việc, gia đình và những mối quan hệ xã hội đã khiến tỷ lệ gia tăng huyết áp thấp ngày một tăng cao. Để hạn chế các nguy hiểm đến sức khỏe thì chúng ta cần phát hiện và ngăn chặn bệnh bằng các biện pháp khác nhau. Dưới đây là một số cách dùng thuốc và không dùng thuốc điều trị bệnh áp huyết thấp hiệu quả.

Phác đồ dùng thuốc điều trị chỉ số huyết áp thấp

Khi bị chỉ số huyết áp thấp các bạn có thể dùng thuốc chữa trị bệnh huyết áp thấp. Tuy vậy, các bạn cần biết có những loại thuốc như Heptamil, Coramine glucose, Cafein…chỉ giúp chúng ta nâng bệnh huyết áp cao mang tính chất tạm thời nhưng có các loại thuốc lại có các công dụng không mong ước như: tim đập nhanh, hồi hộp, teo cơ, xốp xương…sau một thời gian dài sử dụng. Chiến lược cải thiện áp huyết bằng thuốc cũng chỉ là chỉ dẫn ngắn hạn bởi sau khi ngưng thuốc thì áp huyết lại trở về thấp như mới đầu.

Biện pháp không dùng thuốc chữa trị bệnh áp huyết thấp

Bên cạnh việc cải thiện áp huyết thấp bằng thuốc thì chế độ ăn, lối sống và tập luyện thể thao cũng có khả năng giúp cho các bạn không bị hạ huyết áp đột ngột. Chế độ ăn cho người áp huyết thấp:
– Bệnh nhân cần xây dựng chế độ ăn uống đủ chất dinh dưỡng, bổ sung bổ sung các thức ăn giàu dưỡng chất thiết yếu cho quá trình tạo máu như thịt, trứng, sữa, bí đỏ, đậu tương, rau cải bó xôi…
Không dùng thuốc điều trị huyết áp thấp cần có chế độ ăn hợp lý
Không dùng thuốc điều trị căn bệnh huyết áp thấp cần có chế độ ăn thích hợp
– Không nên ăn quá nhiều trong một lần ăn mà nên chia thành nhiều lần ăn trong một ngày.
– Nên ăn mặn hơn một chút so với những người bình thường nhưng trừ những người đồng thời mắc bệnh tim mạch hoặc thận.
– Cần uống đủ 2 lít nước mỗi ngày để tránh hiện trạng thiếu nước và duy trì thể tích tuần hoàn để ổn định áp huyết.Tránh xa các chất kích thích,. Có cồn như bia rượu, thuốc lá…
– Hạn chế tối đa tâm lý bồn chồn, lo âu và căng thẳng
– Chăm chỉ tập luyện thể dục thể thao
– Nếu xuất hiện các triệu chứng chỉ số huyết áp thấp thì các bạn nên ngồi xuống hoặc nằm gác chân lên cao để máu lên não được dễ dàng hơn.
– Không nên đứng quá lâu trong một thời gian dài, không tắm nước nóng, vắt chéo chân khi ngồi và khi có ý định đổi tư thế thì nên đổi từ từ.
– Đều đặn tập thể dục mỗi ngày để tăng cường tuần hoàn máu trong cơ thể.
– Sử dụng tất/vớ y khoa để tăng áp lực lên phần chân nhằm cho máu phân bố đều đến các cơ quan khác.
Chỉ với các phác đồ trên, bệnh áp huyết thấp sẽ nhanh chóng được cải thiện và duy trì được áp huyết ổn định. Chúc các bạn sớm thành công!
0

0 nhận xét:

Đăng nhận xét