Nơi cung cấp các thông tin các bệnh thường gặp và cách chữa trị

Thứ Sáu, 15 tháng 12, 2017

Nguyên nhân hình thành chứng huyết áp thấp

Cũng giống như chỉ số huyết áp cao, chỉ số huyết áp thấp dễ xảy ra với bất kì ai và đều có ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe. Vậy nên nếu các bạn đang còn chủ quan với bệnh mạn tính này thì hãy theo dõi bài viết này để biết lý do bệnh áp huyết thấp.

Áp huyết thấp là gì?

Theo định nghĩa của Tổ chức Y tế Thế giới thì bệnh áp huyết thấp là triệu chứng của sự rối loạn chức năng vỏ não của trung khu thần kinh vận mạch. Và với căn bệnh huyết áp thấp người ta chia thành nhiều dạng như bệnh áp huyết thấp triệu chứng, bệnh áp huyết thấp tư thế, bệnh áp huyết thấp cơ địa…
Nguyên nhân bệnh huyết áp thấp do rất nhiều nguồn khác nhau

Nguyên nhân áp huyết thấp do rất nhiều nguồn khác nhau
Những người được xác nhận là mắc bệnh áp huyết thấp khi có trị số áp huyết tâm thu dưới 90mmHg và áp huyết tâm trương dưới 60mmHg còn mạch áp có hiệu số dưới 20mmHg.
Trong y học cổ truyền, nguyên nhân áp huyết thấp là do khí huyết hư, tỳ thận hư và nhất là khí huyết lưỡng hư. Cho nên chữa trị chỉ số huyết áp thấp có hiệu quả thì nên dùng các vị thuốc có tác dụng ôn ấm, trợ dương, bổ khí, dưỡng huyết.

Nguyên nhân huyết áp thấp do đâu?

Nguyên nhân huyết áp thấp có khá nhiều, cụ thể như:
– Vì hoạt động của tuyến giáp bị suy giảm nên bản thân bị thiếu hụt hàm lượng hormone từ tuyến giáp dẫn đến hậu quả bị áp huyết thấp.
– Do hàm lượng glucozơ bị suy giảm. Có tức là nếu hàm lượng đường trong máu giảm xuống dưới 2.5mmol/l thì bạn sẽ xuất hiện các biểu hiện như mệt mỏi, run rẩy và vã mồ hôi.
– Do hàm lượng hemoglobin thấp dưới 9g/dl sẽ khiến cho lượng oxy vận chuyển tới não và tim cũng bị giảm nên cơ thể sẽ bị choáng váng , hoa mắt.
– Nhịp tim chậm là nhân tố dẫn đến căn bệnh huyết áp thấp. Còn nếu nhịp tim đập dưới 60 nhịp trong một phút thì sẽ không cung ứng đủ máu và oxy lưu thông trong bản thân.
– Khi cơ thể gặp mưa hay lạnh cũng dễ khiến huyết áp bị giảm đột ngột.
– Chỉ số huyết áp thấp là do di truyền

Các triệu chứng lâm sàng của bệnh huyết áp thấp

– Bệnh nhân thường có dấu hiệu mệt mỏi, chóng mặt, có cảm giác buồn nôn, muốn được nghỉ ngơi, thư giãn.
– Trong người khó có thể tập trung và dễ trở nên nóng tính, tay chân lạnh hơn.
– Người bệnh bị sụt giảm ham muốn và nguy cơ tình dục.
– Da bị nhăn và khô cùng với triệu chứng rụng tóc.
– Khi leo cầu thang hay làm việc nặng thường thở dốc.
Khi các bạn gặp phải những biểu hiện bệnh huyết áp thấp trên thì nên đến ngay bác sĩ để được khám và tìm ra nguyên nhân chỉ số huyết áp thấp. Hy vọng các bạn sẽ không bị giảm huyết áp đột ngột kéo theo những mối đe dọa khác tới sức khỏe.
0

0 nhận xét:

Đăng nhận xét