Nơi cung cấp các thông tin các bệnh thường gặp và cách chữa trị

Thứ Bảy, 16 tháng 12, 2017

Những hậu quả nguy hiểm của chứng huyết áp thấp

Một số lượng lớn người nghĩ rằng chỉ có chứng huyết áp cao mới gây tai biến động mạch não thôi. Nhưng điều này hoàn toàn sai lầm. Không chỉ chỉ số huyết áp cao mà huyết áp thấp cũng sẽ là lý do dẫn tới tai biến mạch não. Chính từ ấy, nếu như các bạn chưa biết rõ về huyết áp thấp thì hãy cùng theo dõi bài viết này để hiểu mức độ gây hại đến nhường nào.

Áp huyết bao nhiêu là thấp?

Chỉ số huyết áp cao hay thấp hay bình thường đều được thể hiện qua các chỉ số huyết áp. Với một người có huyết áp bình thường thì chỉ số huyết áp tâm thu là 120mmHg còn huyết áp tâm trương là 80mmHg. Còn nếu trị số áp huyết tâm thu dưới 100mmHg và áp huyết tâm trương dưới 60mmHg thì chứng tỏ đây là mức bệnh huyết áp thấp.
Bệnh huyết áp thấp khiến bệnh nhân mệt mỏi, choáng váng

Chỉ số huyết áp cao khiến bệnh nhân mệt mỏi, choáng váng
Trường hợp các bạn được y sĩ chuyên khoa xác nhận bị huyết áp thấp thì cần phải theo dõi và biết cách chữa trị căn bệnh huyết áp thấp. Đặc biệt là với những người có tuổi khi bị huyết áp thấp cần được chú ý nhiều hơn bởi nó có thể gây gây hại còn nếu máu không bơm đủ cho tim, não và các bộ phận khác trên cơ thể.
Gây hại nhất đó chính là khi người bệnh hạ huyết áp xuống một cách đột ngột, sẽ khiến cơ quan não thiếu nguồn cung cấp máu. Vì vậy mà bệnh nhân sẽ có dấu hiệu chóng mặt, hoa mắt, đầu óc không tỉnh táo.

Đối tượng dễ mắc bệnh huyết áp thấp:

– Bà bầu đang mang thai
– Người bị bệnh nội tiết như bị suy tuyến giáp, tiểu đường…
– Người đang sử dụng những loại thuốc nhằm hạ huyết áp như thuốc trị bệnh chứng huyết áp cao, trầm cảm, parkinson
– Những người bị rối loạn nhịp tim
– Người có bệnh gan…

Hậu quả từ bệnh áp huyết thấp

– Nguy hại nhất với người bệnh huyết áp thấp đó chính là bị các bệnh liên quan đến tim mạch như nhồi máu cơ tim, đau thắt ngực…
– Khi bệnh nhân bị tụt huyết áp đột ngột và nhiều lần sẽ làm cho các cơ quan trong cơ thể nhanh bị suy yếu vì oxy và các dưỡng chất cần thiết không đến được các cơ quan trên cơ thể.
– Những người đang làm công việc nặng nhọc, công việc ở cơ hội nắng to, trên cao, hoặc đang lái xe mà bị hạ huyết áp thì sẽ rất dễ nguy hiểm đến tính mạng.
Qua bài viết này chúng ta có thể thấy rằng bệnh áp huyết thấp cực kì gây hại và có thể xảy ra với bất kì một ai. Do đó các bạn cần trang bị đầy đủ kiến thức để có thể sớm phát hiện nếu có bệnh và chữa trị áp huyết thấp kịp thời tránh những hậu quả xấu nhất là tai biến mạch não.
0

0 nhận xét:

Đăng nhận xét