Nơi cung cấp các thông tin các bệnh thường gặp và cách chữa trị

Thứ Tư, 3 tháng 1, 2018

Hướng dẫn bạn chữa chứng bệnh áp huyết thấp bằng các bài tập yoga

Có thể thấy rằng là khi lực ảnh hưởng của dòng máu lên thành mạch máu ở mức dưới 90/60mmHg, dẫn đến biểu hiện như đau đầu, chóng mặt, hoa mắt, buồn nôn, thậm chí ngất xỉu. Những người bệnh bị huyết áp thấp nếu không điều trị kịp thời, về lâu dài sẽ nguy hại đến tính mạng. Hiện nay có khá nhiều phác đồ điều trị áp huyết thấp, nhưng bạn đã biết đến biện pháp tập yoga chữa trị áp huyết thấp chưa? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé.

Tác dụng của yoga điều trị huyết áp thấp

Huyết áp thấp thường xuất hiện ở những người có thể trạng gầy yếu, suy nhược, thường xuyên gặp những áp lực trong công việc và cuộc sống. Áp huyết thấp với những dấu hiệu như đau đầu, hoa mắt, chóng mặt,.. Có thể bình thường trở lại sau thời gian ngắn nghỉ ngơi. Tuy vậy những triệu chứng này kéo dài sẽ gây ra hậu quả nghiêm trọng.
Các bài tập yoga rất hiệu quả trong điều trị huyết áp thấp

Các bài tập yoga rất hiệu quả trong chữa trị áp huyết thấp

Thực hiện các bài tập yoga với những động tác nhẹ nhàng, rèn luyện sự dẻo dai và săn chắc của cơ thể, các động tác thư giãn mang đến sự thoải mái về tinh thần, giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn. Với những người bệnh huyết áp thấp, tập yoga sẽ là chiến lược hữu hiệu hỗ trợ chữa bệnh hiệu quả nhất.

Các bài tập yoga chữa trị huyết áp thấp

Bạn có thể tham khảo một số bài tập yoga đơn giản sau, giúp ngủ ngon, điều hòa máu và lưu thông khí huyết, giảm dấu hiệu áp huyết thấp.
– Tư thế chó úp mặt với động tác nhẹ nhàng, cải thiện máu lưu thông lên não và lên các ngón tay, giúp điều hòa khí huyết, bổ sung sức dẻo dai cho cơ thể.
– Tư thế con rắn giúp rèn luyện sự dẻo dai cho vùng lưng, điều hòa máu và áp huyết hiệu quả.
– Tư thế gập người về phía trước: hai chân dang rộng bằng vai, hai tay duỗi thẳng rồi từ từ hạ xuống, gập người sao cho lưng và chân thẳng, hai tay cố gắng chạm được mũi bàn chân. Động tác này có tác dụng kéo căng cơ, kích thích máu lên não và bổ sung sức chịu đựng cho trí não, tốt cho hệ thần kinh.
– Tư thế đứng bằng vai sẽ rất tốt cho việc điều hòa máu lên não, kích thích hoạt động của tuyến yên, tuyến giáp, giúp bản thân thoải mái hơn.
– Tư thế lạc đà trong yoga cũng là động tác có tác dụng giúp lưu thông máu hiệu quả, chữa áp huyết thấp.
Những bài tập yoga tưởng chừng đơn giản nhưng lại có tác dụng chữa bệnh vô cùng hiệu quả. Hy vọng rằng với những thông tin này sẽ giúp người bệnh áp huyết thấp tìm được phương pháp hay cho bản thân.
0

0 nhận xét:

Đăng nhận xét