Nơi cung cấp các thông tin các bệnh thường gặp và cách chữa trị

Thứ Bảy, 18 tháng 11, 2017

Độ nguy hại của bệnh huyết áp thấp

Thời gian gần đây, huyết áp thấp lại nổi lên như một căn bệnh rất phổ biến. Những triệu chứng bệnh mang đến không chỉ thằng gặp mà rất nhẹ nhàng, không làm bệnh nhân quá đau đớn. Tuy nhiên đừng bỏ qua các triệu chứng này nhé, huyết áp thấp là căn bệnh vô cùng nguy hiểm đó

Bệnh huyết áp thấp là gì ?

Huyết áp chính là lực của máu khi lưu thông tác động lên thành mạch máu, trong đó có áp huyết tâm thu và áp huyết tâm trương. Thông thường áp huyết ở mức 120/80 mmHg được gọi là bình thường. Tuy vậy do nhiều nguyên nhân gây ra tác động khác nhau nên áp huyết có thể sinh ra bệnh huyết áp cao hoặc bệnh huyết áp thấp.
 Ở những người chỉ số huyết áp thấp trị số huyết áp đo được thường ở mức dưới 90/60 mmHg kèm theo những biểu hiện như hoa mắt, chóng mặt,cơ thể mệt mỏi, uể oải, da mặt xanh tái,…Vậy căn bệnh huyết áp thấp có nguy hiểm không?

Căn bệnh huyết áp thấp có nguy hiểm không?

Còn nếu căn cao huyết áp gây ra những biến đổi nguy hại như suy tim, suy thận, tai biến mạch máu não, đột quỵ thì chỉ số huyết áp thấp chưa có những các triệu chứng như vậy nên khiến không ít người thờ ơ.
Tuy nhiên, nếu tìm hiểu kỹ bạn sẽ thấy rằng căn bệnh này cũng có những biến thể nguy hại không kém.
Khi bị giảm huyết áp nhiều lần, máu không kịp lưu thông đến các cơ quan trong cơ thể, làm cho hệ thống thần kinh bị suy nhược, nhất là các cơ chế tự điều chỉnh máu và oxy trong cơ thể bị tác động. Đây là nguyên nhân gây ra gây ra các tổn thương cho não, tim, thận...
Áp huyết giảm xuống thấp gây ra nhiều biến đổi nguy hại
Áp huyết giảm xuống thấp gây ra nhiều biến đổi nguy hại


Cũng tương tự như bệnh chỉ số huyết áp cao, nếu huyết áp thấp không được điều trị kịp thời có thể gây ra các cơn đau thắt ngực, nhồi máu cơ tim, suy thận, thậm chí biến chứng nguy hiểm gây tác động đến tính mạng. Ngày nay đã có rất nhiều trường hợp bệnh nhân bị bệnh huyết áp thấp nhưng chủ quan không chữa trị kịp thời dẫn tới tai biến động mạch não, nhồi máu cơ tim. Theo thống kê thì có tới 30% bệnh nhân bị biến đổi nguy hiểm này.
Hơn nữa, căn bệnh huyết áp thấp giảm bất ngờ có thể gây ra những nguy hiểm trực tiếp đến tính mạng con người nếu nó xảy ra hiện tượng sốc khi lái xe trên đường, làm việc ở tầng cao. Huyết áp tụt giảm bạn có thể khắc phục được nhưng trong những trường hợp bất ngờ không thể nói trước được những gây hại rình rập.
Khi ban đầu có những triệu chứng áp huyết thấp bạn nên tiến hành đo áp huyết hoặc đến cơ sở y tế thăm khám để biết được chính xác tình trạng sức khỏe. Từ đó có cách phòng tránh và chữa trị thích hợp.
Hy vọng với những thông tin này có thể giải đáp áp huyết thấp có nguy hại hay không của bạn.




0

0 nhận xét:

Đăng nhận xét